Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 2/5/2015, 05:13 (GMT+7)

Đám cưới cổ tích của cô gái xương thủy tinh

Thay vì đi xe lăn, cô gái 31 tuổi tự mình đi bộ vào lễ đường trong tiệc cưới của mình trước sự bất ngờ xúc động của chú rể và mọi người.

Sau 5 năm trò chuyện trực tuyến, cô gái xương thủy tinh Rebecca và chàng trai kỹ thuật viên IT Norman quyết định yêu nhau vào năm 2011. Cặp đôi đi đến kết hôn vào năm 2014 trong sự chúc mừng của mọi người.

Mắc bệnh xương thủy tinh khi 5 ngày tuổi, các bác sĩ cho biết Rebecca sẽ không bao giờ ngồi dậy, đi bộ được và khó có thể sống qua hai tuổi. Cô đã chịu đựng hàng trăm lần gãy xương, đôi khi xương bị gãy chỉ do việc hắt hơi. Mọi sinh hoạt hàng ngày của Rebecca chủ yếu dựa vào xe lăn và các dụng cụ hỗ trợ.

Để gây bất ngờ cho chú rể, Rebecca quyết định không dùng xe lăn trong lễ cưới. Cô nhờ bố và bạn bè dìu vài bước đầu tiên trước khi tự mình đi vào lễ đường và nhảy cùng chú rể trước sự ngạc nhiên của mọi người. "Mặc dù rất đau đớn và hoàn toàn kiệt sức nhưng cuối cùng tôi đã làm được điều kỳ diệu", Rebecca tâm sự. May mắn cô không bị gãy chiếc xương nào trong ngày trọng đại.

"Tôi thường sử dụng một khung Zimmer để đi từ phòng này sang phòng khác, hoặc một chiếc xe lăn nếu ra ngoài. Tôi không thể đi bất cứ nơi nào nếu không có sự hỗ trợ. Nhưng vào ngày cưới, tôi muốn thực hiện một nỗ lực đặc biệt và đẩy bản thân mình vượt qua những giới hạn thường thấy", Rebecca nhớ lại.

 

Căn bệnh tạo xương bất toàn khiến cô gái 31 tuổi chỉ cao 1 m. Tình yêu của chồng tiếp thêm sức mạnh cho Rebecca vượt qua những đau đớn bệnh tật.

Ngay từ nhỏ, những cơn đau hành hạ, bị trêu ghẹo bắt nạt trên phố nhưng Rebecca vẫn nỗ lực đến trường, tự tin đi mua sắm, nghỉ mát bằng xe lăn.

Rebecca và gia đình khi cô còn nhỏ.

Lê Phương (Theo Mirror)