Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 12/8/2015, 11:39 (GMT+7)

Người mẫu 25 tuổi bị ung thư xương vẫn quyết sinh con

Người mẫu Elizaveta Bulokhova quyết không bỏ đứa con trong bụng dù được bác sĩ khuyên phá thai trước khi xạ trị ung thư.

Elizaveta Bulokhova, một người mẫu ở Canada, 24 tuổi được chẩn đoán bị ung thư xương năm 2014. Bên trái là hình ảnh khi cô còn khỏe mạnh, đang làm người mẫu cho tạp chí Vice.

Bệnh tật của Elizaveta có dấu hiệu khởi phát từ tháng 5/2014 khi cô cùng chồng là Roman Troubetskoi đi nghỉ mát ở Amsterdam, Hà Lan. Cô cảm thấy đau nhức cơ hàm nhưng vẫn cho đó là đau răng thông thường. Một tháng sau, cô phát hiện mình đang mang thai đứa con đầu lòng.

Người đẹp đã có 7 năm theo nghiệp người mẫu và cô rất nhớ nghề. Thời điểm vẫn đang điều trị hóa trị, cô cùng cả gia đình ghi lại bộ ảnh kỷ niệm quá trình đấu tranh sinh tử với bệnh tật qua ống kính của nhiếp ảnh gia Manolo Ceron.

Đến tháng 7/2014, những cơn đau hàm trở nên dữ dội hơn,  Elizaveta còn phát hiện những hạch khá lớn và cứng ở hàm. Cô cùng chồng đi khám nhưng thai nhi đang ở tháng thứ 4 nên không thể chụp X-quang. Kết quả chụp X- quang sau này đã cho thấy cô có một khối u ác tính phát triển ở hàm.

Elizaveta trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 16 tiếng để loại bỏ khối u và khu vực hàm xung quanh. Cô bị cắt đi tới 95% xương hàm của mình. 

Các bác sĩ phải sử dụng một phần xương mác từ chân phải của cô cùng da ở các bộ phận khác trên cơ thể để tái tạo xương hàm mới cho cô.

Các bác sĩ điều trị đều khuyên người mẫu nên bỏ thai nhi trước khi bước vào quá trình xạ trị. Tuy nhiên cô kiên quyết không từ bỏ đứa con của mình. “Nếu sự ra đời của con tôi là một định mệnh thì thằng bé chắc chắn sẽ được sinh ra”, Elizavetan chia sẻ. Cô đã bất chấp những nguy hiểm để sinh con. 

May mắn cho Elizaveta, do thời gian lành vết thương của cô quá lâu nên thời điểm bắt đầu xạ trị bị lùi lại, vừa kịp thời gian cho em bé chào đời. Mang thai tháng thứ bảy, cô sinh con trai kháu khỉnh và đặt tên Valentin. Ngay sau đó, cậu bé được chuyển sang phòng chăm sóc tích cực suốt 51 ngày. Người mẹ bắt đầu cuộc chiến khác là quá trình xạ trị kéo dài 5 đợt dù chỉ vừa sinh con được một tuần.

Đến nay, cậu bé Valentin tròn 14 tháng tuổi còn cô cũng vừa trải qua đợt xạ trị thứ tư. Trải qua nhiều đợt trị liệu, sức khỏe của cô đang dần hồi phục.

Các bức ảnh cho thấy vết mổ đến  95% phần xương hàm và phần hàm mới được tái tạo để thay thế.  

Trong bộ ảnh mới thực hiện, người mẹ trẻ đã không ngần ngại hay che giấu những vết sẹo lớn để lại trên cơ thể sau quá trình điều trị. Mong muốn của Elizaveta là truyền được sức chiến mạnh chiến đấu cùng bệnh tật của mình đến những người cũng mắc căn bệnh ung thư như cô.

Gia đình nhỏ của người mẫu vẫn đang chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Khánh Ly (Theo Vice, Bored Panda)