Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 3/9/2015, 09:46 (GMT+7)

4 loại nước tốt cho da và cơ thể

Nước dừa được coi là "thuốc bổ da", đặc biệt hữu ích cho da khô hay xỉn màu và ngừa nếp nhăn.

Bạn có thể làm cho mình một loại nước bổ dưỡng bằng cách bỏ hoa quả tươi hoặc thảo mộc vào nước lọc. Thức uống này vừa thúc đẩy trao đổi chất, vừa giúp detox cơ thể. Một số gợi ý cho bạn: Cam (cung cấp vitamin C); việt quất, dâu tây (chống oxy hóa); gừng (chống buồn nôn và giảm đau nhức sau khi tập luyện); bạc hà (vitamin A làm đẹp da).

Lô hội được người Ai Cập cổ đại coi là “cây trường sinh”. Từ hàng thế kỷ nay, người ta đã sử dụng lô hội để chữa các bệnh viêm và mụn. Lô hội còn được dùng để trị bỏng, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng loại cây này có khả năng cải thiện bệnh ngoài da, ngừa sâu răng và bảo vệ gan. Nước lô hội là thức uống giải khát tuyệt vời, nhưng bạn nên mua thay vì tự làm bởi quá nhiều lô hội có thể dẫn đến chuột rút.

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp da. Loại nước này rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp da không bị tổn thương. Nước chanh còn chống lão hóa da nhờ tác dụng thúc đẩy sản sinh collagen, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh rất an toàn, vì vậy bạn có thể uống nhiều, chỉ cần lưu ý là dùng ống hút để bảo vệ răng.

Nước dừa có nhiều kali, magiê, canxi và ít calo hơn hầu hết loại nước ép khác. Nước dừa có thể được coi là thuốc bổ da, đặc biệt hữu ích cho da xỉn màu và khô. Nhờ có chứa cytokinin, thức uống này ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. Bạn còn có thể sử dụng nó để làm sạch da. Điều tuyệt vời nhất là nước dừa không gây ra tác dụng phụ.

Minh Nguyên (Theo She Knows)