Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 9/11/2015, 08:05 (GMT+7)

Khuôn mặt cảnh báo sai lầm trong ăn uống

Những dấu hiệu như mụn khắp mặt, da không đều màu cho thấy bạn đã nạp quá nhiều đường và cần thay đổi chế độ ăn.

Theo Cosmopolitan, uống rượu vang điều độ có ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ khiến cơ thể mất nước, gan suy yếu, hệ tiêu hóa bị tổn hại. Da của bạn trở nên đỏ, nhăn nheo, chảy xệ. Uống rượu quá thường xuyên còn làm mất đi các vi khuẩn tốt ở đường ruột.

Để thoát khỏi các triệu chứng gây ra bởi rượu, bạn hãy từ bỏ hoàn toàn rượu trong 3 tuần. Sau đó bạn có thể uống lại nhưng với quy tắc 80:20, nghĩa là chỉ uống rượu 20% thời gian.

Thường xuyên thêm sữa vào cà phê hoặc trà có thể làm tổn hại làn da vì càng lớn tuổi, cơ thể bạn càng mất đi các enzim giúp tiêu hóa lactose. Nếu khuôn mặt trở nên sưng, mệt mỏi kèm làn da xỉn màu, nhiều mụn, hãy tránh xa các sản phẩm từ sữa và theo dõi sự thay đổi của làn da.

Đường không chỉ "tàn phá" cân nặng, năng lượng, sức khỏe mà cả làn da của bạn. Nếu muốn sở hữu làn da hoàn hảo, hãy hạn chế đường hết sức có thể. 

Gluten là tên gọi chung của một loại protein có trong một số loại hạt ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen, yến mạch. Những người mắc bệnh celiac bị dị ứng với gluten, tuy nhiên chúng ta vẫn có nhạy cảm với gluten mà không biết. Nếu thấy má sưng đỏ và cằm thâm, bạn nên xem xét loại bỏ gluten ra khỏi thực đơn.

Minh Nguyên