Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 29/12/2015, 10:30 (GMT+7)

Lý do nên ăn trứng

Ăn trứng làm săn chắc cơ, tăng sức đề kháng, giúp tâm trạng thoải mái và nhiều năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Một quả trứng lớn chứa selenium, chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và điều chỉnh hormone tuyến giáp ở mức cân bằng. Trẻ em nên bổ sung trứng để tăng sức miễn dịch.

Trứng giàu protein giúp bạn ăn ngon miệng và cảm thấy nhanh no hơn so với thực phẩm cùng mức calo.

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng và tiện lợi nhất mà con người sở hữu. Các axit amin trong trứng đóng vai trò hình thành cơ, tạo năng lượng, tác động tích cực tới tâm trạng.

Các axit amin được tìm thấy trong trứng có thể làm giảm đáng kể mức độ lo lắng và căng thẳng bằng cách điều hòa serotonin trong hệ thần kinh. 

Ăn trứng cung cấp vitamin B cần thiết cho làn da, mái tóc khỏe mạnh.

Trứng chứa choline, thành phần của màng tế bào và là chất cần thiết để tổng hợp acetylcholine, một chất truyền thần kinh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu choline cơ thể dễ mắc bệnh liên quan đến rối loạn thần kinh và giảm chức năng nhận thức. Ăn trứng trong mùa thi cử tăng khả năng tập trung.

Trứng được những người vận động ưa chuộng bởi giàu vitamin B2, còn gọi là riboflavin. Đây là chất giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Trứng còn thuộc top 25 loại thực phẩm tốt nhất cho một cơ thể săn chắc.

Ăn trứng giúp giảm cân và cho bạn một vòng eo săn chắc. Một nghiên cứu được thực hiện giữa hai nhóm người, một nhóm sử dụng trứng, nhóm ăn bánh mì cùng lượng calo. Sau 2 tháng, nhóm ăn trứng giảm 3-4 cm vòng eo so với nhóm ăn bánh mì.

Hai chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trứng là lutein và zeaxanthin có tác dụng bảo vệ mắt. Các chất oxy hóa này làm giảm đáng kể nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu của suy giảm thị lực và mù lòa đặc biệt ở người trung niên.

Nguồn vitamin D tự nhiên trong trứng cho hàm răng và xương chắc khỏe.

Như Mây (Theo Huffington Post )