Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 1/9/2015, 13:48 (GMT+7)

Người bị trầm cảm nên ăn gì

Bơ, nghệ, việt quất là những thực phẩm có tác dụng chống lại bệnh trầm cảm rất hiệu quả.

Các protein trong bơ có tác dụng chống lại trầm cảm. Các chất béo bão hòa mono và kali trong bơ trợ giúp trong việc kiểm soát cảm xúc. Tiêu thụ bơ thường xuyên hơn sẽ giúp giảm trầm cảm.

Quả việt quất là một trong những thực phẩm tốt nhất làm giảm trầm cảm. Nó giàu chất chống oxy hóa giúp tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn bằng cách chống lại stress.

Theo các nhà khoa học, thành phần phytochemical tìm thấy trong củ nghệ có tác dụng như một thuốc chống trầm cảm và giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Nghệ được xem là loại thực phẩm tốt hơn nhiều so với các loại thuốc chống trầm cảm khác.

Hạt tiêu có chứa một hợp chất polyphenolic làm tăng năng lượng và làm giảm trầm cảm. Hạt tiêu đen tăng cường các chức năng nhận thức của não bộ.

Dừa là phương thuốc tuyệt vời để thoát khỏi trầm cảm. Các chất điện giải có trong dừa chống lại trầm cảm hiệu quả. Dừa chứa chất béo nhất định tốt cho tâm trạng của bạn bằng cách cải thiện các hoạt động tổng thể của não.

Trứng rất giàu vitamin B. Vitamin B có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh trầm cảm. Theo một nghiên cứu, những người tiêu thụ ít vitamin này có nguy cơ mắc trầm cảm.

Cherry không chỉ ngon mà còn phục vụ rất lớn trong cuộc chiến chống lại trầm cảm. Ăn cherry giúp cơ thể sản xuất các hormone seratonin làm giảm trầm cảm.

 Thu Hiền (Theo Boldsky)