Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 25/7/2016, 15:59 (GMT+7)

7 xét nghiệm y tế quan trọng đối với phụ nữ

Phụ nữ cần đi làm 7 xét nghiệm y tế quan trọng để tầm soát bệnh tật, trong đó đặc biệt chú ý đến xét nghiệm ung thư vú, khả năng sinh sản, mật độ xương...

Kiểm tra ung thư cổ tử cung: Theo Boldsky, phụ nữ trong độ tuổi từ 21 và 65 cần được kiểm tra ung thư cổ tử cung đầy đủ, ít nhất 3-5 năm một lần, vì ung thư cổ tử cung là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. 

Kiểm tra ung thư vú là một xét nghiệm y tế mà bất cứ chị em nào cũng không nên bỏ qua. Phát hiện ung thư vú sớm khả năng điều trị khỏi càng cao.

Kiểm tra mật độ xương: Xét nghiệm này thường được thực hiện đối với phụ nữ trên tuổi 40 để kiểm tra xem họ có nguy cơ loãng xương hay không.

Nội soi đại tràng: Thử nghiệm này được thực hiện để kiểm tra nguy cơ ung thư ruột kết và phát hiện ung thư sớm. Xét nghiệm này thường được thực hiện ở phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50.

Buồng trứng đa nang: Mọi phụ nữ ở mọi lứa tuổi nên tham gia xét nghiệm y tế này.  Bởi căn bệnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em.

Khả năng sinh sản: Trước khi lập gia đình, bạn nên đi làm xét nghiệm này. Việc này có thể giúp bạn biết được tử cung và buồng trứng của mình có vấn đề gì không để sớm có phương thức điều trị.

Kiểm tra tiểu đường: Xét nghiệm này nên được thực hiện ở phụ nữ trên tuổi 45. Việc kiểm tra lượng đường trong máu sẽ xác định được nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Lê Nga