Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 1/6/2016, 11:14 (GMT+7)

Những em bé ung thư mang chai dịch truyền đón Tết thiếu nhi

Mang theo chai dịch truyền, khuôn mặt sưng to, những đứa trẻ "đầu trọc" như quên đi đớn đau của căn bệnh ung thư để vui chơi 1/6 tại Bệnh viện Ung bướu (TP HCM).

Các em bé đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu được bố mẹ đưa đến vui chương trình "Trao em những nụ cười" nhân Tết thiếu nhi.

Vừa trải qua đợt xạ trị, cậu bé 5 tuổi bị u tinh hoàn được mẹ dắt đến cuộc vui cùng với chai dịch truyền "bất ly thân".

Bé trả lời đố vui có thưởng. Hơn 30% bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM bị ung thư máu, ngoài ra còn có các bệnh phổ biến khác là bướu nguyên bào thần kinh, ung thư hạch, sacroma mô mềm...

Bé trai 7 tuổi Vũ Anh Dũng ở Bình Phước mắc bệnh ung thư xương. Nửa trái gương mặt sưng to khiến bé nói chuyện khó khăn, miệng luôn chảy nước...

Giáo sư Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam và các bác sĩ trao quà cho các bệnh nhi. Sau thời gian truyền thuốc, vô hóa chất, nhiều bệnh nhi bị rụng hết tóc. 

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM đến tận giường bệnh để trao quà, động viên những bệnh nhi nặng. Cuộc chiến cứu những bệnh nhi mang căn bệnh hiểm nghèo vẫn đang là thách thức với các y bác sĩ.

Khoa Nhi Bệnh viện Ung bướu hiện có tổng cộng 600 bệnh nhân được theo dõi điều trị, trong số đó có khoảng 150 bé nội trú. Bệnh viện Ung bướu TP HCM từng là bệnh viện quá tải trầm trọng. Gần đây tình trạng này đã được bệnh viện cải thiện nhờ chuyển bệnh nhân nội trú sang ngoại trú, đưa hơn 30 ca sang điều trị tại khoa nội ung bướu vệ tinh đặt tại Bệnh viện Quận 2, liên kết điều trị với một số cơ sở y tế khác.

Lê Phương