Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 27/7/2017, 00:02 (GMT+7)

7 cụ ông tuổi 'thất thập cổ lai hy' khỏe vượt thanh niên

Arnold Schwarzenegger, Sylvester Stallone và Harrison Ford bước qua tuổi 70 vẫn khỏe mạnh và đủ sức đóng phim hành động.

Ngày 30/7, Arnold Schwarzenegger sẽ tròn 70 tuổi. Đã gần 40 năm kể từ lần đầu tiên chiến thắng cuộc thi Mr. Olympia, nam diễn viên phim hành động vẫn đủ sức khỏe để thực hiện những vai diễn đòi hỏi thể lực. 

Để bảo vệ khớp, Schwarzenegger điều chỉnh chế độ luyện tập và chủ yếu sử dụng máy móc.

Chế độ luyện tập ở tuổi 70 của Arnold Schwarzenegger
 
 

Chế độ tập luyện tuổi 70 của Arnold Schwarzenegger.

Tương tự như Arnold Schwarzenegger, Sylvester Stallone giữ được cơ bắp rắn chắc ở tuổi 71 và chưa hề có ý định gác lại sự nghiệp diễn xuất.

Trở thành biểu tượng thông qua những siêu phẩm điện ảnh như Indiana JonesStar Wars, Harrison Ford tiếp tục đóng phim hành động dù đã 75 tuổi.

Ngoài nghệ thuật, ngôi sao gạo cội còn có sở thích lái trực thăng và máy bay loại nhỏ.

So với ảnh chụp cách đây 20 năm, Patrick Stewart dường như chẳng thay đổi. Từng chia sẻ với Wall Street Journal về chứng viêm khớp, ngôi sao 77 tuổi vẫn duy trì hình thể như ngày đóng Dune (1984) hay Star Trek: The Next Generation (đầu  thập kỷ 1990).

Năm 2014, Patrick đăng tải hình ảnh tập plank và chống đẩy bằng một tay, động tác được coi là khó khăn đối với mọi lứa tuổi. 

Jacinto Bonilla là minh chứng rõ ràng cho thấy tuổi tác chỉ là một con số. Ở tuổi 77, ông trở thành thí sinh già nhất từ trước đến nay của cuộc thi thể lực CrossFit và lần lượt giành vị trí thứ 8, 17, 19 trong 3 lần tham dự.

Để cạnh tranh với những đối thủ trẻ hơn hàng chục tuổi, Bonilla sáng tạo ra chế độ luyện tập phục vụ cho quá trình thi đấu CrossFit với tên gọi "cơn bão Jacinto". Hiện chế độ này đã được phổ biến ra các phòng tập khắp nước Mỹ. 

Sau cuộc thi, Bonilla trở thành huấn luyện viên thể hình ở New York.

Cụ ông U80 tuổi nâng tạ 143 kg
 
 

Bonilla phô diễn sức mạnh bằng màn nâng tạ 143 kg 5 lần liên tiếp.

Yuichiro Miura là người đầu tiên trượt tuyết trên núi Everest vào năm 1970 nhưng không chạm tới "nóc nhà thế giới" cho đến năm 2003. Lúc đó, ở tuổi 70, Miura được công nhận là người lớn tuổi nhất đặt chân lên đỉnh Everest.

Năm 2008, Miura đánh mất danh hiệu trên về tay nhà leo núi Nepal 76 tuổi. 5 năm sau, dù vừa trải qua 2 lần phẫu thuật tim và kiệt sức đến mức suýt chết, ông cụ Nhật Bản vẫn chinh phục thành công đỉnh Everest lần thứ ba và giành lại kỷ lục khi đã 80 tuổi.

Ted Brown đến với thể hình năm 40 tuổi và từ đó tới nay đã giành gần 30 danh hiệu ở Anh dù chỉ nặng vỏn vẹn 60 kg. Năm nay 86 tuổi, cựu nhân viên bưu điện được coi như vận động viên cao tuổi nhất xứ sở sương mù. Trong sách kỷ lục của Liên đoàn Thể lực Anh, Brown là trường hợp trên 80 tuổi duy nhất vượt qua tiêu chuẩn tối thiểu của mọi hạng mục.

Cụ ông 82 tuổi nâng tạ 80 kg
 
 

Ted Brown nâng tạ 80 kg.

Minh Nhật