Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 18/8/2015, 05:11 (GMT+7)

Các động tác yoga dành cho dân văn phòng

Sau một ngày làm việc căng thẳng bên máy tính, bạn hãy thực hiện các động tác đơn giản dưới đây để giữ cho xương khớp và tinh thần khỏe mạnh.

Marichyasana là động tác vặn mình có tác dụng hồi phục cột sống sau khi ngồi làm việc với máy tính. Nó làm trơn các đĩa đệm, tăng sinh lực cho cột sống, chống lại hệ quả do ngồi sai tư thế. Vặn mình còn kích thích tiêu hóa và tăng cường máu đến các cơ quan phía dưới.

Động tác Purvottanasana giúp mở các phần cơ thể như ngực và cổ tay sau một ngày dài gập người và gõ bàn phím, từ giảm nguy cơ mắc các bệnh của dân văn phòng như đau cổ tay. Thêm vào đó, động tác này tăng sức mạnh cho các cơ quanh hông và làm căng cột sống. 

Động tác Setu Bandhasana nâng chân cung cấp năng lượng cho người tập nhờ vào việc mở hết cơ thể, bao gồm cả vùng ngực và tim. Ngửa về sau sẽ giúp củng cố và phát triển cơ bắp cũng như giữ cho cột sống được khỏe mạnh. Việc nâng một chân lên còn hỗ trợ cho các cơ quanh hông.

Động tác Garudasana mở rộng vai và giải phóng vùng cổ. Ngoài ra, nó còn giúp bạn bình tĩnh, suy ngẫm về một ngày đã qua. Sẽ tốt hơn nếu bạn thực hiện với đôi mắt nhắm, hít thở sâu để từ từ xả stress sau những giờ làm việc đầy căng thẳng.

Minh Nguyên (Theo Elle)