Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 25/11/2015, 16:30 (GMT+7)

Hết thâm quầng mắt nhờ cà chua, khoai tây

Muốn trị thâm quầng mắt, hãy nghiền nát khoai tây, vắt lấy nước cốt bôi lên vùng da quanh mắt.

Theo Womenshealth, đắp mặt nạ khoai tây giúp giảm thâm quầng mắt hiệu quả. Cách làm: Cắt nhỏ và nghiền mịn khoai tây, sau đó vắt lấy nước cột. Nhắm mắt lại, dùng bông thấm nước này bôi lên mắt. Ngoài ra bạn cũng có thể đắp miếng bông lên vùng thâm quầng, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

1. Cà chua: Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời xóa vết thâm quầng sau một đêm dài khó ngủ. Các hoạt chất tự nhiên trong cà chua giúp làm giảm quầng thâm và cũng làm làn da mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Cách làm: Trộn một thìa cà phê nước ép cà chua với một thì nước cốt chanh. Dùng bông thấm hỗn hợp này bôi nhẹ vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ít nhất hai lần mỗi ngày. Nếu không có thời gian, bạn có thể uống nước ép cà chua trộn với chút nước cốt chanh và lá bạc hà mỗi ngày để đánh tan quầng thâm.

Thường xuyên sử dụng sữa lạnh cũng sẽ làm giảm quầng thâm, làm dịu đôi mắt và làn da của bạn. Cách làm: Dùng bông thấm sữa lạnh rồi xoa nhẹ lên vùng mắt và những khu vực bị thâm quầng. Để trong ít phút và rửa lại bằng nước lạnh. Làm như thế mỗi ngày, bạn sẽ tạm biệt những quầng thâm trên mắt mình.

Sử dụng túi trà lạnh là một cách đơn giản đánh tan quầng thâm. Cách làm: Ngâm một túi trà hoa cúc (tốt nhất là trà xanh) trong nước rồi đặt vào tủ lạnh khoảng 10-15 phút. Sau đó đặt túi trà lên mắt 15-20 phút. Dùng cách này bạn sẽ thấy sự khác biệt một cách rõ nhất.

Ngoài tác dụng làm sáng da và se nhỏ lỗ chân lông, dưa chuột còn có hoạt chất tự nhiên giúp điều tiết sắc tố da và thư giãn đôi mắt rất tốt. Cách làm: Cắt dưa chuột thành lát mỏng để trong tủ mát khoảng 30 phút. Sau đó đắp lên vùng mắt bị thâm quầng. Để 10 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Cùng với tác dụng giảm quầng thâm, lá bạc hà còn có tác dụng làm mát đôi mắt. Đây là một phương thuốc tự nhiên giúp làm dịu đôi mắt của bạn. Cách làm: Nghiền nát 5-6 lá bạc hà đắp lên vùng mắt bị thâm quầng. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Lưu ý, rửa nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương mắt.

Yoga, thiền: Một trong những lý do chính làm mắt quầng thâm là do căng thẳng, trầm cảm và lối sống không lành mạnh. 30 phút mỗi ngày tập yoga hoặc thiền không chỉ làm giảm quầng thâm mà còn giúp bạn cân bằng lại đồng hồ sinh học, làm dịu tâm trí, cơ thể và tâm hồn.

Mai Loan