Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 4/6/2016, 05:02 (GMT+7)

Người đẹp phòng gym tập cho 3 vòng cân đối

Lại Trang phối hợp các bài tập Squat, Deadlift, xà đơn, tập tạ tay để cơ thể săn chắc, giảm mỡ, săn cơ.

Lại Trang sinh năm 1987, hiện là kế toán ở Hà Nội, cao 1,5 m nặng 48 kg, thể trạng tròn và tích nhiều mỡ ở bụng, đùi và bắp tay. Mục đích đến với gym ban đầu của Trang đơn giản chỉ để giảm béo. Những ngày đầu, 8x quanh quẩn với cái máy chạy bộ và nhìn những quả tạ với sự tò mò.

 

Trang tự mày mò tìm hiểu và tập như trên mạng nhưng thực hiện sai kỹ thuật dẫn đến đau bụng, vai, tay và không ít lần có nguy cơ dính chấn thương. Về sau, may mắn được đàn anh tập cùng hướng dẫn tận tình và làm HLV, Trang thực hiện chuẩn xác các bài tập. Trong ảnh Trang thực hiện động tác squat với cặp tạ nặng 40 kg.

Hiện tại Lại Trang tập 6 buổi, chỉ nghỉ ngơi một ngày trong tuần. Mỗi nhóm cơ tập 2 bài, Trang phối hợp phong phú các bài tập để tránh nhàm chán. Trang luôn ưu tiên việc tập gym hơn các hoạt động khác, sau giờ làm là ghé phòng tập như một thói quen. Bí quyết của chị là đa dạng các bài tập và món ăn để giúp cơ thể luôn cảm giác tươi mới, việc luyện tập hay ăn uống không bị nhàm chán.

Trên thực tế, có nhiều ý kiến cho rằng tập luyện sẽ khiến vòng một nhỏ dần đi khiến chị em lo sợ. Với kinh nghiệm tập luyện, Lại Trang cho rằng các bài tập ngực giúp bạn có vòng một săn chắc, cao và đầy đặn hơn. Theo Trang, việc tập tạ kết hợp chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn sẽ hữu vòng một đẹp. Việc thiếu hụt estrogen có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn có khuôn ngực kém săn chắc, ngực nhỏ hoặc không phát triển, thậm chí xẹp lép. Nguồn dinh dưỡng bổ trợ cho vòng một có trong đậu nành, đu đủ xanh, chân giò, cà chua, nho, chất béo tốt từ bơ hay hạnh nhân, trứng, sữa.

Trang trong một bài tập luyện xà đơn. Theo Trang bài tập này giúp cải thiện chiều cao hiệu quả nhất.

Trang thực hiện bài tập One-Arm Dumbbell Row, một bài tập hiệu quả trong việc tạo hình cơ lưng xô. Việc tập luyện đều đặn, nỗ lực và dinh dưỡng đúng giúp cô nhân viên văn phòng sở hữu vóc dáng cân đối dù chiều cao khiêm tốn.

Bài tạ tay giúp bắp tay trước sau thon gọn để phái đẹp tự tin diện áo cộc tay.

Trang tập Deadlift để vòng 3 săn chắc, hình thể cân đối, giảm mỡ. Thực hiện "bài tập nữ hoàng" này, theo Trang cần lưu ý đúng kỹ thuật, nghỉ ngơi đủ 2-3 ngày và dinh dưỡng phù hợp để cơ thể phục hồi. Các huấn luyện viên khuyên bạn không nên tập luyện lại nhóm cơ này khi chúng chưa được phục hồi hoàn toàn.

Theo Trang, tập gym thích hợp cho ai muốn có vòng 3 căng nẩy và dáng người quyến rũ, đồng thời giúp vòng 1 săn chắc, không bị chảy xệ. Tuy nhiên muốn có vòng 2 đẹp thì tập thôi chưa đủ mà cần chế độ ăn uống hợp lý nữa, cô gái 28 tuổi cho biết.

Khánh Ly