Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 21/5/2016, 10:49 (GMT+7)

Bệnh lạ khiến đầu cậu bé xoay 180 độ

Cậu bé người Ấn Độ bị bệnh nhược cơ bẩm sinh khiến đầu có thể xoay vòng 180 độ.

Theo Express, Mahendra Ahirwar, 12 tuổi, ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ. Cậu bé bị một tình trạng hiếm gặp gọi là bệnh nhược cơ bẩm sinh khiến toàn bộ cơ cổ yếu ớt, không nâng đỡ được cổ như bình thường. Kết quả là đầu em bị "treo ngược", có thể xoay vòng 180 độ.

Người cha 41 tuổi Mukesh Ahirwar và mẹ 36 tuổi, đã mất nhiều năm đưa cậu bé đến khám bác sĩ nhưng không một ai có thể điều trị được bệnh này.

Cuộc sống của Mahendra Ahirwar gặp nhiều khó khăn bởi toàn bộ hoạt động phải nhờ vào mẹ. Trong khi đứa em trai Manisha Surendra 8 tuổi đã tự đến trường và anh trai Lalit đã tìm được công việc ổn định thì Mahendra chỉ có thể ở nhà "ăn bám".

 

Mahendra cũng gặp không ít khó khăn khi chơi với bạn bè.

Sau khi biết được hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi này, chị Julie Jones đã tìm mọi cách để giúp Mahendra được phẫu thuật. “Đó là bi kịch. Tôi nghĩ đến con trai của mình. Tôi tự hỏi sẽ cảm thấy thế nào nếu con trai mình ở trong tình cảnh đó”, Jones nói. 

Cha mẹ của Mahendra thừa nhận họ từng muốn con trai chết sớm thay vì phải tiếp tục chịu đựng những cơn đau thấu đến xương tủy.

Trong vòng 28 ngày kể từ ngày lập tài khoản từ thiện, Jones đã kêu gọi được 12.000 bảng Anh. Dù vậy cô không dám nghĩ mình có thể giúp Mahendra được phẫu thuật. Cuối cùng, bác sĩ phẫu thuật cột sống Rajagopalan Krishnan, Bệnh viện Apollo (Delhi), đã nhận điều trị sau khi Julie Jones hoàn tất việc kêu gọi giúp đỡ cậu bé.

"Khi gặp Mahendra lần đầu tiên, điều tôi ngạc nhiên nhất là cậu bé đã bị bỏ mặc cho bệnh tật hành hạ suốt 12 năm mà không có một chẩn đoán nào để điều trị”, bác sĩ Rajagopalan Krishnan nói. "Tôi chắc chắn có thể giúp cậu bé cải thiện chất lượng cuộc sống và nhìn thế giới thẳng chứ không phải ngược như trước”.

Sau ca phẫu thuật đổi đời, Mahendra phải nằm viện thêm 2 tuần để theo dõi rồi mới trở về quê. Bác sĩ cho biết em sẽ phải để nẹp cổ trong khoảng 6 tháng và cần tái khám, kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

 

Ảnh: Elitereaders, Express, Liverpoolecho 

Trần Ngoan