Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 7/1/2015, 06:13 (GMT+7)

Bí quyết sống thọ của 5 phụ nữ sinh từ thế kỷ 19

5 cụ bà sinh vào những năm 1880 này nói về bí quyết để có tuổi thọ đáng kinh ngạc, trở thành những người sống thọ nhất thế giới.

Susannah Mushatt Jones đến từ Mỹ, sinh ngày 6/7/1899 đã kỷ niệm lần thứ 115 ngày sinh của mình. Bà là một trong số ít phụ nữ trải qua nhiều sự kiện lớn trong lịch sử thế giới, chẳng hạn như hai cuộc Thế chiến, Chiến tranh Lạnh, sự phát triển của máy bay, phát minh của truyền hình, và cuối cùng là thời đại của Internet. Những người sống trăm tuổi có thể hé lộ vài bí quyết để họ duy trì cuộc sống lâu như vậy.

Không có công thức kỳ diệu cho cuộc sống lâu dài nhưng những phụ nữ này bật mí một số nguyên tắc vàng cho tuổi thọ của mình. Theo họ, nếu bạn muốn khỏe mạnh cho đến tuổi già, điều quan trọng là được ngủ đủ, tranh thủ vận động, tập thể dục hàng ngày và ăn những thứ bạn thích thường xuyên. Hãy làm theo các luật lệ, không phải lo lắng quá nhiều về bất cứ điều gì để có sức khỏe tinh thần bền bỉ.

Cụ Misao Okawa, người phụ nữ già nhất thế giới, sinh ngày 5/3/1898, chụp ảnh bên cạnh chiếc bánh sinh nhật lần thứ 116 của mình ở Osaka, miền tây Nhật Bản. 

Sinh ra trong một gia đình thương gia vải vóc ở Osaka vào năm 1898, Okawa kết hôn vào năm 1919. Hai trong số ba người con của bà vẫn còn sống, cả hai đều thọ hơn 90 tuổi. Một trong những loại thực phẩm yêu thích nhất của bà là Sashimi (hải sản tươi sống, thái mỏng ăn kèm với mù tạt, loại thức ăn bổ dưỡng nổi tiếng ở Nhật Bản).

Được biết đến như người cao tuổi nhì thế giới và nhất châu Mỹ, bà Gertrude Weaver, sinh ra gần biên giới Texas, Mỹ ngày 4/7/1898, kết hôn năm 1915. Bà chia sẻ bí quyết trường thọ của mình là: "Tin tưởng vào Chúa, công việc chăm chỉ và yêu thương tất cả mọi người".

Emma Morano, sinh năm 1899 ở Italy, được coi là người cao tuổi nhất ở châu Âu. Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 115 của bà là một bước quan trọng hướng tới xác lập kỷ lục mới về người sống lâu nhất từng có ở châu Âu. Ở Italy, cụ Emma được mọi người xung quanh và giới truyền thông chú ý, dành sự quan tâm đặc biệt.

Trong top 5 cụ bà cao tuổi nhất thế giới, còn có Jeralean Talley đến từ Mỹ, cụ sinh ngày 23/5/1899.

Khánh Ly (Theo Bored Panda)