Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 27/10/2014, 15:14 (GMT+7)

Hạnh phúc ở bệnh viện nhờ những con vật

Tay truyền dịch, ngực đeo ống trợ thở, những bệnh nhi ở Bệnh viện Đại học Michigan (Mỹ) được chơi với các con vịt, chó, mèo, gấu..., giúp các em vơi nỗi đau đớn và cô đơn. Những bức ảnh này vừa đăng tải trên trang Life, sau 60 năm được chụp.

Ngoài con vật đang nhảy nhót trên dây, dưới bàn còn có bê và lợn đem tới niềm vui cho các điều dưỡng và trẻ em.

Bữa tối cho đàn vịt được tự tay các em nhỏ cho ăn. Giường bệnh đặt trên sân phơi nắng của bệnh viện, cạnh một hồ bơi. Một người nông dân đã cho bệnh viện mượn những con vịt này.

Niềm vui của cô bé Peggy Kennedy, 3 tuổi, là ngắm đàn vịt đang bơi trong bồn tắm. Peggy bị bại liệt, em phải đeo một máy hô hấp nhân tạo trên người.

Một bồn tắm cho chú heo con được chuẩn bị riêng cho cô bé Patricia Cebelak (trái), 8 tuổi, bị dị ứng thức ăn và bé Linda Fox (phải), 4 tuổi, bị bệnh phổi. Hai y tá ở cạnh để giúp đỡ các em.

Chú thỏ được bé Linda Fox mặc quần áo, cho vào xe đẩy đi chơi. Cô bé Patricia Cebelak đi phía sau cũng bồng theo chú chó.

Một giáo viên giữ con gấu Bắc Mỹ để cậu bé Marc Tannenbaum nhỏ lên vài giọt nước hoa. Con gấu này thường tò mò lấy nước hoa chà xát lên đuôi mình.

Giám đốc Bệnh viện, Mildred Walton, mang chú chó đến chơi đùa với cậu bé Buddy Berlin bị liệt chân trái.

Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt hai đứa trẻ khi được chơi với mèo. 

Đến giờ đi ngủ, một đứa trẻ vẫn thích thú với con rùa. Cô bé dùng đèn pin để ngắm nghía người bạn của mình.

Cách đây 60 năm, Bệnh viện Đại học Michigan (Mỹ) đã triển khai dự án mang động vật đến với 3.000 trẻ em ở viện. Liệu pháp này nhằm giúp trẻ nhanh ra khỏi giường bệnh, vì theo họ không gì có thể sánh được với niềm đam mê tự nhiên của trẻ em với động vật.

Tạp chí Life đã làm phóng sự ảnh có tiêu đề "Động vật mang hạnh phúc đến bệnh viện". Những bức ảnh với niềm hạnh phúc nguyên thủy của trẻ em bên động vật đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

Mới đây, tạp chí Life đã chia sẻ những bức ảnh trong bài báo từ gần 60 năm trước, kèm theo một số hình ảnh chưa từng được công bố.

Ngày nay liệu pháp này không còn xa lạ ở các bệnh viện, trung tâm điều dưỡng, phục hồi chức năng... Chơi đùa với động vật có thể cải thiện sức khỏe hay không vẫn còn là câu hỏi nhiều tranh cãi, song chắc chắn những bệnh nhân được chơi với chúng sẽ bớt cô đơn và lạc quan hơn.

Phan Dương (Theo Life)