Thứ tư, 17/4/2024
Thứ bảy, 3/12/2016, 10:00 (GMT+7)

5 thực phẩm kỵ với người muốn giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy tránh xa thực phẩm ngọt và béo như kem, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga, trái cây đóng hộp, bánh ngọt.

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, những người muốn giảm cân nên hạn chế ăn thực phẩm ngọt và béo. Ví dụ trái cây đóng hộp ngâm trong rất nhiều đường và chứa chất bảo quản vừa không tốt cho sức khỏe vừa dễ gây tăng cân.

Những khung giờ giữa các bữa ăn chính thường khiến bao tử “lên tiếng”, theo bản năng bạn sẽ tìm đến một số món ăn nhẹ để thỏa mãn cơn đói. Các loại đồ ăn vặt, bánh snack vừa rẻ vừa ngon thường nằm trong tầm ngắm của bạn. Các bác sĩ cảnh báo những món ăn này chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì dẫn đến bệnh tim mạch, cholesterol cao.

Kem mát lạnh là món ăn ưa thích của trẻ em lẫn người lớn. Tuy vậy, thành phần chính của món này là kem béo, sữa và đường khiến bạn tăng cân rất nhanh. Hơn nữa kem còn được ăn kèm với sốt, bánh, kẹo trang trí càng làm tăng lượng calo.

Donut, bánh kem, cupcakes, coookies… giàu năng lượng chứa nhiều đường và chất béo. Nếu muốn giảm cân, bạn cần ngưng ăn bánh ngọt càng sớm càng tốt.

Fastfood luôn là “kẻ thù” của bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào. Hầu hết thức ăn nhanh là đồ chiên rán nhiều dầu mỡ như gà chiên, khoai tây, thịt xông khói hoặc có nhiều phô mai như pizza. Một khẩu phần fastfood có thể lên 1.000 kcal, bạn phải mất đến gần 2 tiếng chạy bộ hoặc đạp xe để đốt hết số năng lượng dư thừa này.

Các loại nước ngọt, soda có thành phần chủ yếu là đường hoặc chất tạo màu rất hại cho sức khỏe và dễ gây tăng cân. 

Thi Trân