Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 26/9/2015, 09:36 (GMT+7)

7 thực phẩm bổ dưỡng dành cho quý ông tuổi trung niên

Theo Everyday Health, ăn sơ ri hàng ngày giúp đấng mày râu hạn chế các cơn đau do viêm khớp và bệnh gút.

Nấm có mùi vị giống thịt, ít calo và rất giàu kali, có khả năng giảm tác động của muối và hạ huyết áp.

Quả sơ ri có tác dụng kháng viêm. Các vận động viên thường được khuyến khích uống nước ép sơ ri để giảm chấn thương do tập luyện nặng. Theo một nghiên cứu năm 2014, sơ ri có khả năng giảm triệu chứng khó chịu của chứng viêm khớp. Bệnh nhân gút ăn 10 quả sơ ri mỗi ngày sẽ tránh được các cơn đau. Ngoài ra, nước sơ ri còn giúp ngủ tốt.

Trứng với lượng protein dồi dào sẽ giúp phái mạnh ngăn chặn tình trạng suy giảm khối lượng cơ khi có tuổi. Đồng thời, lutein trong trứng hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng và mù lòa.

Các loại quả họ dâu có thể giảm nguy cơ ung thư nhờ tác dụng kháng viêm. Chế độ ăn bao gồm quả mâm xôi và dâu tây được cho là hạn chế 30-70% ung thư thực quản và 80% ung thư ruột kết. 

Nấm sữa kefir chứa các vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều chỉnh tâm trạng, giảm viêm ruột và hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Các chuyên gia nhận định ăn nấm sữa hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Phái mạnh rất nên ăn bơ khi đứng tuổi bởi các chất béo không bão hòa đơn trong loại quả này có tác dụng giữ cholesterol ở mức thấp. Một trái bơ cỡ vừa chứa 230 calo, 10 g chất xơ và 20 g chất béo. Bơ còn giúp bạn giảm cân và kháng viêm.

Đậu chứa nhiều protein và bổ máu. Ăn 3/4 chén đậu hàng ngày giúp giảm 5% lượng cholesterol có hại, từ đó hạn chế nguy cơ đau tim và đột quỵ. Người bị tiểu đường tuýp 2 thường xuyên ăn đậu trong 3 tháng sẽ hạ được đường huyết và huyết áp.

Minh Nguyên