Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 7/8/2015, 08:16 (GMT+7)

8 món ăn vặt có tác dụng làm đẹp

Táo, bơ, cà rốt hay sữa chua giàu dưỡng chất, ít calo và tốt cho sức khỏe.

Cà rốt là loại quả có giá trị dinh dưỡng hàng đầu vì hỗ trợ làm đẹp da, tóc, răng và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Trong quả bơ có tổng cộng 25 loại vitamin và khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da căng mịn. Bơ còn giàu omega 3 có lợi cho làn da và mái tóc. Loại quả này tạo cơ thể cảm giác no và bạn không cần nạp nhiều calo vào cơ thể.

Táo và mật ong là sự kết hợp bổ dưỡng. Quả táo giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm hợp chất flavonoids và polyphenols giúp thải độc tố trong cơ thể hiệu quả. Ăn táo kết hợp với mật ong, một chất ngọt tự nhiên giúp cơ thể đủ dưỡng chất mà không lo ngại tăng cân.

Sữa chua ăn cùng trái cây là thức ăn vặt ngon miệng, ít calo. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho vẻ đẹp của cơ thể. Ngoài ra, bổ sung một ít trái cây giàu vitamin C như xoài, dâu tây… giúp làn da mịn màng.

Cải lá xoăn hoặc rong biển là loại thức ăn vặt chứa nhiều dinh dưỡng, chất sắt, vitamin, khoáng giúp mái tóc bóng mượt.

Chocolate đen chứa hợp chất Flavonols giúp làn da chống lại tác hại của tia UV, tình trạng chảy máu ca. Loại thực phẩm ngon miệng này còn hỗ trợ giúp tóc giàu sức sống.

Bổ sung một lát dưa lưới mỗi ngày cung cấp đủ lượng vitamin A và C lý tưởng nuôi dưỡng làn da và mái tóc khỏe đẹp. Loại dưa này chứa nhiều nước giúp cơ thể cảm thấy no lâu.

Ăn hạt điều và bơ đậu phộng giúp thanh lọc cơ thể. Sự kết hợp hai thực phẩm này cung cấp nhiều protein giúp tóc đẹp và tăng cường sức khỏe.

Khánh Ly (Theo Elle)