Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 14/12/2017, 00:03 (GMT+7)

9 thực phẩm nên ăn để ấm cơ thể trong mùa đông

Bạn nên cho bơ vào các món ăn, uống chocolate nóng, nhâm nhi hạt điều... để giữ ấm cơ thể từ bên trong, theo Boldsky.

Ghee là bơ sau khi đã chưng, bỏ cặn, lấy lớp chất béo vàng nổi lên trên dùng để chế biến các món ăn. Ghee rất có lợi cho hệ vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng. Đặc biệt vào mùa đông ghee có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể với hàm lượng axit béo omega-3 cao.

Bơ có hàm lượng calo và chất béo cao, nhưng tiêu thụ một lượng phù hợp vào mùa đông sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể.

Ăn một bát súp hoặc canh cà chua sẽ có lợi cho bạn trong mùa đông. Cà chua giàu vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ miễn dịch của bạn từ bên trong và giúp phòng chống lại bệnh tật ngày lạnh.

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, lá bạc hà... đều tốt cho sức khỏe khi ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, song đặc biệt là mùa đông. Bởi, ngoài việc giúp làm ấm cơ thể, chúng còn có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Hạt điều rất tốt cho sức khỏe, phòng bệnh tim và trầm cảm. Hạt điều cũng làm ấm cơ thể và giữ cho bạn khỏe mạnh trong mùa đông.

Thêm tiêu đen vào chế độ ăn trong những ngày lạnh cũng có thể ngăn ngừa bệnh tật.Tiêu đen có đặc tính chống viêm có thể điều trị một số bệnh thường xảy ra trong mùa đông, như các vấn đề về hô hấp, cảm lạnh, ho và thậm chí là đau khớp.

Táo giàu chất chống oxy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và miễn dịch trong suốt mùa đông.

Uống một cốc chocolate nóng có thể tăng cường sự trao đổi chất và miễn dịch cơ thể trong suốt mùa đông. Đặc biệt, thức uống này còn làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể ăn một thanh chocolate nguyên chất hàng ngày.

Chà là là trái cây khô phổ biến và rất bổ dưỡng trong những ngày lạnh giá. Bạn có thể ăn chà là trong cả ngày để làm tăng nhiệt độ cơ thể từ bên trong.

Thu Hiền