Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 31/1/2018, 18:56 (GMT+7)

9 thực phẩm phái đẹp tuyệt đối không ăn khi 'đèn đỏ'

Bạn không nên ăn thịt đỏ, thực phẩm nhiều muối, đồ ngọt, uống cà phê, sữa... khi đến chu kỳ kinh nguyệt, theo Boldsky.

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa có thể gây chứng chuột rút, đầy hơi và mụn trứng cá. Nếu bạn muốn ăn thịt, có thể ăn thịt nạc như thịt gà không da hoặc cá.

Uống rượu trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng khó chịu.

Sữa và các sản phẩm từ sữa như kem và pho mát nên hạn chế ăn trong chu kỳ vì chúng chứa axit arachidonic có thể gây ra chứng chuột rút. 

Thức uống như cà phê có hàm lượng caffein cao có thể dẫn đến huyết áp cao, mất nước và cũng có thể phá giấc ngủ của bạn. Thay vào đó, bạn có thể uống trà thảo dược.

Ăn các loại thực phẩm béo như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên trong ngày đèn đỏ sẽ dẫn đến chứng chuột rút và có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt. 

Các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì, bánh pizza cần tránh ăn khi bạn gặp đèn đỏ vì nó có thể dẫn đến táo bón. 

Các loại súp đóng hộp, thịt xông khói, khoai tây chiên... không nên ăn khi bạn đến tháng vì chúng có hàm lượng muối cao. Tiêu thụ một chế độ ăn có muối cao sẽ gây ra chứng dạ dày.

Do sự thay đổi hormone xảy ra trong suốt chu kỳ của bạn, lượng đường trong máu trở nên không ổn định. Nếu ăn đồ ngọt nhiều trong thời gian này có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến sự thay đổi tâm trạng và căng thẳng. 

Ăn các loại thực phẩm có nhiều gia vị trong thời gian này có thể gây ra những cơn nóng giận, phát ban của da và mụn trứng cá. Các loại gia vị từ thực phẩm có thể ảnh hưởng đến dạ dày và ruột, do đó dẫn tới tình trạng đau bụng kinh.

Thu Hiền