Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 16/9/2015, 10:32 (GMT+7)

Các thực phẩm không nên ăn khi đói

Khi đói bạn đừng nên ăn chuối hoặc uống cà phê vì chúng có thể làm hại dạ dày và cơ thể.

Chuối giàu các chất chống oxy hóa và dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên ăn chuối lúc đói làm tăng lượng ma giê trong cơ thể, dẫn đến sự mất cân bằng giữa ma giê và canxi trong máu.

Ai cũng biết lợi ích của trà và cà phê, nhưng các loại đồ uống này chứa axit có thể tác động tiêu cực đến thành dạ dày nếu được hấp thụ khi cơ thể đang đói. Thêm vào đó, cà phê được xếp vào danh sách những đồ uống có hại cho dạ dày vì có chứa caffeine. Tốt nhất bạn hãy dùng trà hoặc cà phê sau khi đã uống một cốc nước ấm.

Ăn đồ cay khi đói có thể dẫn đến nguy hiểm. Những món này kích thích axit sẵn có trong dạ dày và trong nhiều trường hợp gây chuột rút.

Cà chua rất ngon và bổ dưỡng nhưng lại không tốt cho dạ dày rỗng không. Axit trong cà chua kết hợp với axit tiêu hóa tạo ra các hợp chất không hòa tan, gây nên sỏi dạ dày.

Tất cả loại nước ngọt có ga đều gây hại nếu được hấp thụ khi dạ dày trống rỗng. Axit trong các đồ uống này phản ứng với axit dạ dày sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe như buồn nôn và ợ nóng.

Minh Nguyên (Theo Only My Health)