Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 30/12/2015, 08:16 (GMT+7)

Những món ăn giúp tăng khả năng phòng the

Thịt dê giàu dinh dưỡng và chứa nhiều vi lượng kích thích tố sinh dục, có tác dụng cường dương.

Theo Health Sina, quan niệm y học xưa thường so sánh công dụng của thịt dê giống như nhân sâm, có tác dụng điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng hiện đại cũng chứng minh, thịt dê không những phong phú về giá trị dinh dưỡng mà còn chứa vi lượng kích thích tố sinh dục, có tác dụng cường dương. Lưu ý không ăn thịt dê chế biến cùng giấm hoặc lá chè (trà) vì sẽ làm giảm công hiệu, thậm chí có thể sinh ra chất albuminate gây táo bón.

Bên cạnh thịt dê, thịt cừu cũng là một lựa chọn giúp bổ thận, tráng dương. Dân gian thường nói “Thiên đường có thịt rồng, hạ giới có thịt cừu”. Thịt cừu là loại thực phẩm giàu protein nhưng lại ít chất béo. Quan niệm Đông y cho rằng thịt lừa có công hiệu bổ sung khí huyết, rất tốt cho gan và thận. Nam giới trưởng thành nếu ăn thịt cừuthường xuyên có thể cải thiện triệu chứng nhức mỏi xương khớp, đồng thời tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi. 

Chim bồ câu hay còn gọi "bạch phong", có khả năng sinh sản rất khỏe, tần số giao hợp rất dày. Thịt và trứng chim bồ câu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, chondroitin sulfate, vitamin và sắt, có công dụng bổ thận sinh tinh, điều hóa khí huyết. Nếu kết hợp hầm hoặc nấu canh thịt và trứng chim bồ câu sẽ tăng cường bản lĩnh phòng the cho nam giới.

Thịt chim cút là món ăn được nhiều người ưa thích, nó chứa nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú. Thịt và trứng chim này có nhiều axit amin và muối vô cơ là những chất rất cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, những chất này còn có tác dụng bổ thận, điều khí, tăng cường sức khỏe gân cốt, được mệnh danh là thực phẩm bổ dưỡng diệu kỳ. Nam giới ăn thường xuyên sẽ có công dụng cải thiện tinh lực, tăng cường sức mạnh, đặc biệt là "chuyện ấy". 

Cá chạch giàu protein, canxi, phốt pho, sắt, vitamin và vitamin PP, có công hiệu bổ thận sinh tinh, bổ sung khí huyết. Nam giới nên chú ý chế độ ăn uống, không nên dùng thịt heo, thịt bò làm nguồn nguyên liệu chính trong bữa ăn. Bổ sung loại thực phẩm trên thường xuyên trong bữa ăn để có sức khỏe dồi dào đến đầu bạc răng long.

Thi Trân