Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 27/11/2015, 10:46 (GMT+7)

Những thực phẩm đàn ông ăn nhiều sẽ trở nên nữ tính

Trong bia có chứa phytoestrogen, càng uống nhiều gan càng hoạt động kém hiệu quả dẫn đến phytoestrogen không được xử lý và ngực ngày càng to.

Eatthis đưa tin, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 9 trên 10 loại thuốc trừ sâu gây rối loạn nội tiết ở con người, có nghĩa ảnh hưởng tiêu cực đến cả hormone nam lẫn hormone nữ. Các loại hải sản thường bị nhiễm thuốc trừ sâu bao gồm cá rô phi, cá chình và cá hồi nuôi.

Nghiên cứu về đồ hộp của Tập đoàn Environmental Working (Mỹ) chỉ ra súp gà, sữa bột trẻ em, đậu và cá ngừ đóng hộp chứa nhiều chất phthalate (BPA) khiến nam giới ăn nhiều sẽ có nồng độ estrogen cao.

Tương tự như một số loài cá, nhiều loại hoa quả bị phun thuốc trừ sâu sẽ làm rối loạn hormone, gây hại đến "bản lĩnh đàn ông". Dâu, đào, táo, sơ ri và cải xoăn là những món chỉ nên ăn vừa phải.

Màng bọc các loại thịt nguội và pho mát ở siêu thị thường được làm từ PVC có thể tan vào thức ăn, nếu được hấp thụ vào cơ thể người sẽ dẫn đến thay đổi nội tiết tố.

Đậu nành rất giàu estrogen tự nhiên, còn được gọi là phytoestrogen. Chúng tương tự như loại hormone nữ trong cơ thể chị em, có tác dụng phát triển các đặc điểm giới tính mà điển hình là bộ ngực. 

Trong bia có chứa phytoestrogen. Càng uống nhiều, gan của bạn càng hoạt động kém hiệu quả dẫn đến phytoestrogen không được xử lý và ngực ngày càng to.

Hợp chất chính trong cam thảo là axit glycyrrhizic có thể chặn đứng sự sản xuất testosterone. Một nghiên cứu đã chỉ ra người dùng 7 g cam thảo mỗi ngày sẽ bị giảm 35% lượng testosterone trong chưa đầy một tuần.

Củ cải đường rất ngon và bổ dưỡng, giúp duy trì lượng estrogen trong cơ thể ở mức hợp lý. Thế nhưng điều này chỉ đúng khi nam giới khỏe mạnh. Nếu đang bị rối loạn hormone, ăn nhiều củ cải đường sẽ khiến nồng độ estrogen tăng vọt. 

Minh Nguyên