Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 13/2/2018, 09:03 (GMT+7)

Những thực phẩm nên ăn khi bạn bị cảm cúm

Thịt bò là món người bệnh cúm rất nên ăn vì giàu kẽm, protein vừa chứa vitamin B, có thể thay thế bằng hàu hoặc tôm.

Thức ăn, nước uống không thể chữa bệnh một cách thần kỳ nhưng lại có khả năng hỗ trợ điều trị, giúp bạn mau khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm bệnh nhân cúm rất cần bổ sung, theo Health.

Giữ nước là điều quan trọng nhất khi mắc bệnh cúm, đặc biệt nếu bạn bị sốt, đổ mồ hôi và khó nuốt. Muốn mau khỏi bệnh, bạn hãy uống nước lọc và dùng thêm các loại nước chứa chất điện giải hoặc nước dừa. Như vậy, cơ thể sẽ được bổ sung natri, kali cùng chất lỏng.

Bên cạnh các loại nước kể trên, bệnh nhân cúm nên dùng thêm trà xanh nóng. Món đồ uống này giúp mở đường hô hấp đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài ra, thêm mật ong vào trà xanh còn làm dịu họng, giảm ho.

Súp gà từ lâu đã được biết là món ăn tốt cho bệnh nhân cúm. Nước dùng gà vừa cung cấp nước cho cơ thể vừa bù lại lượng muối bị mất; rau củ cung cấp vitamin, khoáng chất trong khi protein từ thịt gà rất cần để hồi phục sức khỏe.

Bí kíp nấu súp gà bổ dưỡng của Á hậu Hoàng My
 
 

Á hậu Hoàng My chỉ cách nấu súp gà bổ dưỡng cho mùa lạnh

Nếu không muốn ăn thịt, bạn có thể thay thế nguồn protein bằng các loại đậu. Chúng dễ tiêu hóa, dễ nuốt và cũng rất ngon miệng.

Rau củ quả vốn cần thiết cho con người. Đến lúc bạn ốm, chúng lại càng quan trọng nhờ khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch. Bạn hãy chọn các loại rau củ quả màu sắc đậm như ớt chuông, cam, dâu để thêm vào thực đơn.

Không chỉ ăn, bạn cũng có thể chế biến hoa quả thành nước uống. Một cốc nước cam sẽ cung cấp vitamin C và rút ngắn thời gian bệnh. Lưu ý không uống quá nhiều bởi dễ dẫn đến các vấn đề tiêu hóa.

Bệnh nhân cúm cần tăng cường hấp thụ kẽm và một trong những nguồn kẽm tuyệt vời chính là thịt bò. Bên cạnh kẽm, thịt bò còn chứa nhiều protein và vitamin B. Nếu không thích thịt bò, bạn có thể thay thế bằng hàu hoặc tôm.

Đôi khi, bệnh nhân cúm bị buồn nôn. Lúc này, những thực phẩm đơn giản như chuối, gạo trắng và bánh mì nướng sẽ rất hữu ích.

Thức ăn hoặc nước uống có gừng cũng giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày liên quan đến cúm. Bạn hãy thêm chút gừng vào trà, súp hoặc pha nước với gừng tươi.

Minh Nhật