Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 25/11/2015, 10:51 (GMT+7)

Cô gái giảm 93 kg nhờ ăn kiêng và tập thể dục

Trong vòng 15 tháng, Kaitlyn Smith đã giảm 93,15 kg nhờ nỗ lực ăn kiêng và tập luyện thể dục.

Theo Health, Kaitlyn phải chịu đựng cảm giác khó chịu, xấu hổ và buồn bã vì bị thừa cân từ nhỏ. Năm 16 tuổi, trọng lượng cơ thể của cô là 187,2 kg trong khi chiều cao chỉ gần 1,68 m.

Khi trưởng thành Kaitlyn mới thực sự hiểu trọng lượng cơ thể của mình đã "quá sức chịu đựng". Ban đầu Kaitlyn định phẫu thuật nẹp dạ dày để giảm cân. Nghe bác sĩ tư vấn, cô quyết định phải thay đổi cân nặng bằng cách nỗ lực ăn kiêng, tập thể dục để an toàn hơn.

Lúc đầu, Kaitlyn cố gắng giảm cân mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Song dù có cố gắng thế nào cô vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Cha mẹ cô quyết định nhờ đến huấn luyện viên sức khỏe Kina Wald để giúp con gái đạt được mục tiêu giảm cân.

Với sự hướng dẫn của huấn luyện viên, Kaitlyn bắt đầu ăn uống lành mạnh và luyện tập đều đặn. Cô gặp rất nhiều khó khăn nhưng không từ bỏ mục tiêu. Mọi bài tập của cô được huấn luyện viên thiết kế riêng nằm tăng mục đích đẩy nhanh quá trình đốt cháy năng lượng và giảm mỡ thừa.

Trong 15 tháng, Kaitlyn đã giảm được 93,15 kg, còn lại một nửa trọng lượng cơ thể trước đây bằng nỗ lực của bản thân. 

Cô ngạc nhiên trước cân nặng mới, nhưng giờ phải đối mặt với một vấn đề khác phát sinh. Da của cô bị chảy nhão do giảm cân cấp tốc.

Loại bỏ da thừa trong quá trình giảm cân là một điều khó thực hiện vì Kaitlyn không đủ chi phí cho phẫu thuật và phải kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng. 

Một bác sĩ người Miami, tiến sĩ Michael Salzhauer quyết định phẫu thuật miễn phí cho cô. 

Sau khi phẫu thuật, Kailyn đã có vóc dáng hằng mong ước. Cô không còn cảm thấy xấu hổ nữa mà rất đỗi tự hào với vóc dáng mới của mình. Cô nói: "Tôi phải học cách yêu thương bản thân mình một lần nữa. Bây giờ, tôi rất tự tin với vóc dáng đang có".

Kaitlyn quyết định chia sẻ quá trình giảm cân của mình trên một trang web chuyên về thể hình. Cô hy vọng giúp nhiều người khác có được vóc dáng mà họ mong muốn, một cơ thể khỏe mạnh và không tự ti với cân nặng của bản thân. "Mọi người sẽ biết yêu cơ thể của mình hơn cho dù họ là ai".

Hiện tại Kaitly vẫn theo đuổi lối sống lành mạnh, đặc biệt là những bài học kinh nghiệm cô rút ra được từ quá trình theo đuổi mục tiêu giảm cân của mình. Kaitly bây giờ là một cô gái trẻ đầy tự tin và sẵn sàng cho những hoài bão lớn lao hơn.

Mai Loan