Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/6/2017, 00:02 (GMT+7)

Bên trong những bệnh viện xa hoa bậc nhất Qatar

Bệnh viện Al Wakra được thiết kế như một cung điện lộng lẫy còn Bệnh viện Đa khoa Hamad sẵn sàng cung cấp những bữa ăn hạng sang.

Cùng nền kinh tế hàng đầu thế giới, Qatar sở hữu hệ thống chăm sóc sức khỏe đáng ghen tỵ. Trong số các bệnh viện công, đáng chú ý nhất là Bệnh viện Đa khoa Hamad thành lập năm 1982 dưới sự điều hành của Hamad Medical Corporation (HMC). 

Cơ sở này có hơn 65 phòng khám cùng khu vực cấp cứu hiện đại, 5 đơn vị chăm sóc đặc biệt, 8 phòng mổ, một nhà thuốc lớn và 603 giường bệnh. Để kịp thời chữa trị cho bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Hamad luôn cử xe cấp cứu đi tuần quanh thủ đô Doha, đặc biệt khi diễn ra những sự kiện lớn.

Không chỉ đem tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông thường, Bệnh viện Đa khoa Hamad sẵn sàng cung cấp phòng suit 5 sao hay những bữa ăn hạng sang cho bệnh nhân giàu có cùng gia đình của họ.

Cũng thuộc quyền HMC, Bệnh viện Al Wakra được xây dựng lộng lẫy như một cung điện với tông màu trắng - xanh trên mảnh đất rộng hơn 300.000 m2. Đây cũng là cơ sở y tế lớn nhất Qatar hiện nay.

Bệnh viện Al Wakra hoạt động năm 2012 với 325 giường. Đội ngũ nhân viên gồm 3.000 người, trong đó có 217 bác sĩ. 

Al Wakra cũng là bệnh viện được trang bị cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới với các máy kiểm tra tự động tiên tiến nhất, cho phép phân tích nhiều mẫu phẩm trong thời gian ngắn.

Khung cảnh bên ngoài bệnh viện xa hoa hàng đầu Qatar
 
 

Khung cảnh bên ngoài của Bệnh viện 

Là cơ sở tư, Bệnh viện Al Ahli cung các dịch vụ sức khỏe 5 sao trong khuôn viên thư giãn, đầy cỏ cây. Ban đầu, cơ sở này tập trung vào nhi khoa, sản khoa và phụ khoa nhưng nay đã mở rộng ra hơn 20 khoa khác nhau.

Thiết kế năm 1989 của Al Ahli chỉ có 100 giường bệnh. Trải qua quá trình sửa chữa, năm 2004, bệnh viên nâng số giường lên 250 chiếc. Đúng theo mục đích tạo cho bệnh nhân cảm giác như ở khách sạn sang trọng, phòng bệnh ở Al Ahli được thiết kế cầu kỳ với nhiều nội thất. 

Tại đây, không chỉ bệnh nhân mà cả khách đến thăm cũng được tiếp đón chu đáo. Bất kỳ ai khi tới Al Ahli cũng được nhân viên mời nước miễn phí.

Bên trong bệnh viện xa hoa hàng đầu Qatar
 
 

Khung cảnh bên trong Bệnh viện Al Ahli 

Minh Nguyên