Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 12/11/2018, 16:31 (GMT+7)

Cuộc sống của những cặp song sinh dính liền nhau

Cặp song sinh dính liền đang sống trẻ nhất hiện nay là chị em Krista và Tatiana Hogan ở Canada, sinh năm 2006.

Theo Newtimes, Krista và Tatiana Hogan ra đời vào năm 2006 tại Vancouver, Canada, trong tư thế bị dính đầu vào nhau. Điều đặc biệt là trí não cặp song sinh được kết nối, cho phép hai người chia sẻ tín hiệu não, cảm xúc và suy nghĩ. Các nhà nghiên cứu đã xác nhận người này trong cặp song sinh có thể trải nghiệm những cảm xúc của người kia khi đang nhìn một vật gì đó.

Abby và Brittany Hensel sinh năm 1990 ở Mỹ, có hai trái tim, hai bộ phổi, hai bộ não nhưng toàn bộ cơ thể dính liền nhau. Khi chào đời, cả bố mẹ họ và đội ngũ y tế đều nghĩ rằng cặp song sinh không sống sót được qua đêm. Tuy nhiên hai chị em lớn lên yên bình cùng nhau, cùng đi học đại học. 

Abby và Brittany Hensel đã xuất hiện trên nhiều tạp chí, tham gia các cuộc phỏng vấn và góp mặt trong một bộ phim tài liệu của Mỹ.

Ladan và Laleh Bijani chào đời ở Iran năm 1979. Cặp song sinh có những tính cách rất khác nhau và phải vật lộn với cuộc sống bởi cơ thể dính liền từ đầu xuống thân mình. Một người muốn đi học trường luật, người còn lại ước mong học báo chí. Một người rất cởi mở và người kia lại nhút nhát. Họ muốn được phẫu thuật để tách ra, nhưng các bác sĩ từ chối thực hiện vì rất nguy hiểm.

Năm 2002, một bác sĩ giải phẫu thần kinh từ Singapore đã đồng ý phẫu thuật tách cặp song sinh. Bác sĩ cảnh báo ca phẫu thuật rất nguy hiểm và tỷ lệ thành công rất thấp, tuy nhiên Ladan và Laleh vẫn quyết tâm. Hơn 28 bác sĩ và 100 nhân viên bệnh viện đã thực hiện ca phẫu thuật. Hai chị em tử vong ngay sau ca mổ tách. 

Dori và George Schappell sinh năm 1961 ở Mỹ, 30% phần não của họ chung nhau. George từng biểu diễn nhạc quốc tế trên các sân khấu lớn, giành được giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất với ca khúc cho bộ phim Stuck on You.

Dori sống yên tĩnh hơn, theo nghề giặt giũ tại một bệnh viện và làm việc xung quanh lịch trình âm nhạc của George.

Donnie và Ronnie Galyon đang giữ kỷ lục thế giới Cặp song sinh sống dính liền lâu đời nhất. Họ sinh ở Ohio năm 1951 và dính với nhau từ háng đến xương ức, chung nhau các bộ phận sinh dục. Donnie và Ronnie Galyon bị mẹ bỏ rơi khi chào đời, được bố và mẹ kế nuôi dưỡng. Họ đi lưu diễn khắp nước Mỹ và châu Mỹ Latinh, kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Đến nay, cặp song sinh vẫn xuất hiện trên truyền hình và sống ở Ohio.

Giacomo và Giovanni Battista chào đời ở Italy năm 1877, dính nhau ở thắt lưng và bụng, xương chậu và chân. Hai người được trao cho Viện Hàn lâm Y khoa Hoàng gia ở Turin khi được một tháng tuổi. Cặp song sinh đi lưu diễn, được nghiên cứu và giới thiệu khắp nước Mỹ và châu Âu. Hai anh em còn được gọi là "Cậu bé hai đầu".

Sau 20 năm lưu diễn, cặp song sinh đã nghỉ hưu, kết hôn, sống ẩn dật ở Italy cho đến khi mất.

Millie và Christine McCoy sinh năm 1851, cha mẹ là nô lệ ở Bắc Carolina, Mỹ. Từ khi sinh ra, cặp song sinh đã bị bán cho nhiều đoàn biểu diễn, có nghệ danh "The Two-Headed Nightingale". Về sau cặp song sinh bị bắt cóc và đưa sang Anh. Ở đó, họ đi lưu diễn với đoàn xiếc Barnum và sống đến 61 tuổi.

Chang và Eng Bunker sinh năm 1811 tại Thái Lan, chung nhau lá gan. Giống như nhiều cặp song sinh dính liền, họ đi lưu diễn khắp thế giới. Cuối cùng cả hai đều kết hôn và định cư ở Bắc Carolina, có hơn 20 đứa con.

Eliza và Mary Chalkhurst là sinh ở Anh năm 1100, là cặp song sinh dính nhau đầu tiên được lịch sử y khoa ghi chép lại. Hầu hết hình minh họa mô tả hai chị em dính nhau ở hông. Eliza và Mary sống 36 năm. Khi qua đời, cả hai để lại tiền và đất đai cho người nghèo trong làng.