Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 12/3/2016, 14:46 (GMT+7)

Hàng trăm người nghèo được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Sáng 12/3, đoàn thiện nguyện gồm hàng chục y, bác sĩ, sinh viên tỉnh Hà Tĩnh đã khám bệnh, cấp phát thuốc cho hàng trăm người nghèo xã Đồng Lộc (Can Lộc).

Từ tờ mờ sáng, hơn 300 người dân đã tập trung tại trạm y tế xã Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để được bác sĩ khám tổng quát các bệnh tim mạch, huyết áp, tiêu hóa, hô hấp...

Các cụ già trong xã cũng tranh thủ dậy sớm để được khám, khuôn mặt nhiều người xen lẫn niềm vui và sự lo lắng.
 

Người dân được các y bác sĩ hướng dẫn kê khai tên, làm thủ tục khám bệnh.

Y tá đo huyết áp.

Các thiết bị siêu âm, xét nghiệm là máy móc hiện đại để tầm soát bệnh tật.

Khoảng 50 phụ nữ đăng ký siêu âm lục phủ ngũ tạng. "Tôi bị đa đại tràng từ lâu, muốn đi siêu âm nhưng không có tiền, nay được khám miễn phí cảm thấy rất cảm kích", bà Thanh 62 tuổi, trú xã Đồng Lộc, nói.

Nhiều người khám tổng quát xong đã được các bác sĩ đưa ra lời khuyên, tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt để phòng ngừa bệnh tái phát.

Những bà cụ chờ đến lượt khám bệnh.

Trong lúc chờ tới khám, nhiều người có cảm giác hơi lo lắng. Họ chia sẻ nếu nhỡ biết mình mang bệnh tật thì cũng khó lòng chữa trị dứt điểm, bởi gia cảnh khó khăn, hàng ngày vẫn phải lam lũ công việc đồng áng mưu sinh.

Sinh viên tình nguyện khiêng giường, bàn ghế để phục vụ công tác khám bệnh.

Hỗ trợ, nâng đỡ những cụ già sức khỏe yếu, đi lại khó khăn.

Đoàn thiện nguyện đã phát thuốc miễn phí cho người nghèo với tổng chi phí hơn 35 triệu đồng, trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách.
Bà Lê Thị Thanh Mỹ (phụ trách đoàn thiện nguyện) cho biết, Đồng Lộc là một xã anh hùng từng gánh chịu rất nhiều đau thương từ chiến tranh. "Khám và phát thuốc miễn phí tại đây cũng là mong muốn được san sẻ một phần khó khăn cho bà con", bà Mỹ nói.

Đức Hùng