Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 8/5/2016, 13:17 (GMT+7)

Trẻ con Hà Nội ồ ạt nhập viện do nắng nóng

Chỉ trong 3 ngày từ 4-6/5, gần 10.000 bệnh nhi đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chủ yếu bệnh hô hấp, tiêu hóa, tiêu chảy... do thời tiết nắng nóng.

Nắng nóng gay gắt nên số lượng người nhập viện tại Hà Nội những ngày qua tăng đột biến, đặc biệt là trẻ em. Chỉ trong 3 ngày, từ 4-6/5, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận khoảng 10.000 lượt bệnh nhi đến khám, trong đó có gần 600 trường hợp nhập viện. 

Phần lớn các bé được gia đình đưa tới bệnh viện khám, điều trị do bị viêm đường hô hấp, sốt virus, rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy...

Bác sĩ Trương Thúy Vinh, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, những ngày này các bác sĩ luôn phải làm việc hết công suất. Bệnh viện thực hiện không nằm ghép giường nên những ca nhẹ được chuyền về bệnh viện tuyến dưới để tránh tình trạng quá tải bệnh nhân.

Bệnh viện đã trang bị thêm nhiều quạt điện chống nóng cho bệnh nhi và người thân, song do quá đông đúc nên không khí vẫn rất ngột ngạt. Người bà phải bế cháu ra ngoài phòng bệnh cho thoáng khí, trưa 6/5.

Người mẹ tranh thủ cho con bú ở gốc cây cho mát mẻ và thoáng đãng.

Lê Nga