Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 8/1/2017, 10:27 (GMT+7)

4 chàng trai cơ bụng 6 múi ấn tượng năm 2016

Bền bỉ tập luyện và quyết tâm thay đổi vóc dáng, 4 chàng trai Quách Lâm, Quốc Nam, Tuấn Anh và Tài Nguyễn nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng năm 2016.

Nhìn vóc dáng vạm vỡ hiện tại, ít ai ngờ khi còn là cậu học trò cấp 3 Thanh Lâm luôn tự ti về cơ thể mình và bị gắn biệt danh như sào phơi đồ, hươu cao cổ bởi chiều cao 1,79 m, nặng 65 kg. Tốt nghiệp cấp 3, Lâm tập gym vì muốn hoàn thiện cơ thể mình để đẹp hơn trong mắt một bạn mà anh chàng đang "cảm nắng". Những rung động đầu đời không thành chuyện tình nhưng đã gieo trong anh tình yêu với gym và thể thao đến mức "không dứt ra được" như chàng trai chia sẻ. Hiện tại, gym là một phần cuộc sống của Lâm. Anh kể, lúc nào bản thân cũng có lý do để đi tập: vui, tập; buồn cũng đi tập; mưa tầm tã vẫn đi tập.

Thời gian đầu Lâm tự mày mò tập luyện và chưa có nhiều kiến thức nên kết quả đến chậm, phải 6 tháng mới thấy cơ thể có chút chuyển biến. Trong hơn 2 năm đầu, Lâm tập sai nhiều cả về kỹ thuật, lịch tập chưa phù hợp và ăn uống sai cách. Lâm tập nghiêm túc, ăn uống khoa học và nhận nhiều sự thay đổi cơ thể nhất trong 2 năm gần đây. Quách Thanh Lâm đang là kiến trúc sư nội thất, người mẫu và là trưởng nhóm cứu trợ động vật SAR (Saigon Animal Rescue Foundation). Vóc dáng anh cân đối với chiều cao 1,86 m, cân nặng 82 kg sau gần 5 năm tập gym.

Khác với những anh chàng cơ bắp thường sử dụng những bữa ăn với nguồn đạm động vật là chính, Lâm chọn cho mình những bữa ăn chay. Cơ duyên đưa chàng trai đến ăn chay xuất phát từ công việc cứu trợ động vật và tìm hiểu thật sự về ngành công nghiệp thịt. Nhiều người ngạc nhiên nhìn chàng trai cao lớn, vạm vỡ vẫn ăn chay và nâng tạ khỏe khoắn. Lâm chia sẻ, thực phẩm nguồn gốc thực vật cũng cung cấp đầy đủ nguồn đạm, béo, chất xơ, khoáng và vitamin, quan trọng là cách bạn phối hợp thực phẩm. Lâm chia cả ngày ra làm 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày, mỗi bữa cách nhau 2-4 tiếng. Chàng trai tự chuẩn bị các bữa ăn, tốn khoảng 30-45 phút chuẩn bị để ăn cho cả ngày, đến công ty thì hâm nóng lại trong lò vi sóng.

Chàng sinh viên gầy còm Tạ Tuấn Anh bén duyên với việc tập luyện, trở thành người mẫu 6 múi sau 3 năm kiên trì. Từ nhỏ, cơ thể chàng trai trẻ rất gầy gò, yếu đuối lại hay ốm vặt do sức đề kháng yếu. Chiều cao 1,7 m nhưng chỉ nặng 50 kg, Anh nhút nhát và tự ti về cơ thể, thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, chế giễu.

Xuất phát điểm từ 50 kg, sau một tháng đầu tiên chàng trai nhận thấy cơ bắp có lên nhưng không nhiều, tăng 2 kg. Điều tuyệt vời là Tuấn Anh cảm nhận sức mạnh và sức bền của cơ được cải thiện rõ rệt, cơ thể như được rót một nguồn năng lượng dồi dào. Sau 8 tháng đầu, chàng trai Hà Nội tăng được 10 kg lên mức 60 kg, cơ thể cân đối hơn, xây dựng được một lượng cơ rõ rệt. Hiện tại, sau hơn 3 năm Tuấn Anh cân nặng 70 kg và cao 1,75 m.

Kiên trì theo đuổi thể hình đã đem đến những quả ngọt trong cuộc sống, chàng trai tăng 20 kg và 5 cm chiều cao, sở hữu thân hình 6 múi. Tuấn Anh có công việc làm thêm ở một trung tâm fitness tại Hà Nội, dấn thân vào thử thách mới như làm người mẫu.

Tài Nguyễn vốn thể trạng nhỏ con, cao 1,64 m, nặng 50 kg, thể lực yếu nên quyết tâm cải thiện sức khỏe. Chàng trai thú thật, lúc đầu động lực tập vì muốn có cơ thể 6 múi gây ấn tượng với phái đẹp và yêu thích lúc nào không hay. Chế độ ăn của Tài luôn có ít nhất 1,8 g protein như thịt, cá, trứng, sữa cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Tài ăn một ngày 3 bữa. Bữa sáng khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ sau khi ngủ dậy, ăn trưa khoảng 3-4 giờ sau đó. Bữa tối cũng là bữa sau tập, khoảng 6 tiếng sau ăn trưa.

Từ kinh nghiệm 3 năm tập gym và một năm làm huấn luyện viên cá nhân, Tài khuyên nên tập trung vào các bài nhiều nhóm cơ một lúc như squat, bench, deadlift, kéo xà… Những bài cơ bản này giúp bạn đạt 80% kết quả chỉ với khoảng 2-3 hiệp một bài trong mỗi buổi tập. Người mới tập tránh không nên thay đổi các bài tập quá nhiều. 

Sau 3 năm, Tài Nguyễn tăng 5 cm chiều cao và 12 kg, cơ thể săn chắc 6 múi. Mục tiêu của chàng trai là giữ cơ thể với tỷ lệ mỡ thấp khoảng 10% và học cách cảm nhận việc tập luyện sâu hơn.

Thời đi học, Quốc Nam từng nổi bật giữa đám đông vì chiều cao 1,8 m nhưng cân nặng khiêm tốn 56 kg khiến cơ thể mất cân đối. Nam diễn viên Hàn Quốc Bi Rain sở hữu body chuẩn, nhảy đẹp, mặc quần áo phong cách là người truyền cảm hứng để Nam tập luyện.

Do tự mày mò tập sai phương pháp, 3 tháng đầu Nam hầu như không có kết quả, cơ thể vẫn gầy trơ xương và cứ tập là bị đau cơ. Chàng trai nuôi ước mơ tập luyện để sau này trở thành huấn luyện viên, hỗ trợ mọi người rèn luyện sức khỏe, tập body chuẩn. Nam mạnh dạn hỏi những đàn anh về cách tập và chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để thay đổi vóc dáng.

Hiện tại, sau nhiều năm tập và 4 năm làm huấn luyện viên cá nhân, Nam đã tăng được thêm 5 cm chiều cao và duy trì cân nặng ở mức 76 kg, số đo 3 vòng 102 - 78 - 98 cm. Quốc Nam nỗ lực hướng tới cơ thể low - fat, duy trì tỷ lệ mỡ dưới 10% nên thường chia nhỏ 3 bữa ăn chính thành 6 bữa nhỏ và mỗi bữa cách nhau 2-2,5 giờ. Nam thường sử dụng tinh bột từ ngũ cốc vào buổi sáng, 1-2 bát cơm vào buổi trưa ăn kèm nguồn đạm từ gà, bò, hoặc bông cải, buổi tối thường hạn chế tinh bột kết hợp uống 2,5 lít nước mỗi ngày.

Khánh Ly