Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 23/12/2017, 07:34 (GMT+7)

Cô gái Quy Nhơn bụng 6 múi sau 5 năm khổ luyện

Nhờ tập yoga, cơ thể Nhã Miên trở nên săn chắc, dẻo dai, đặc biệt vòng bụng 6 múi gọn gàng.

Trước đây, Nhã Miên thường tự ti về ngoại hình cục mịch của mình với cân nặng gần 60 kg. Cô gái quyết tâm giảm cân bằng cách ăn kiêng, loại bỏ hẳn tinh bột, chỉ ăn rau xà lách, thịt bò và uống nước lọc. Sau vài tháng, cân nặng giảm còn 49 kg, song cơ thể Miên bị suy nhược, mệt mỏi, rệu rã, da nhăn nheo và nhợt nhạt. Sau đó cô bị rối loạn ăn uống, không còn cảm giác ngon miệng, suốt mấy năm liền không tăng thêm cân nào.

Năm 2012, Nhã Miên làm kế toán, thường xuyên bị stress nên cô bắt đầu tập yoga để thư giãn tinh thần. Ngay lần đầu tập, Miên đã thấy hiệu quả và từ đó bén duyên cùng bộ môn này. “Tôi tập trung cao độ, nghe và thực hành theo lời hướng dẫn của giáo viên. Sau buổi đầu tiên tôi thấy tâm hồn thư thái, mọi stress tan biến hết”, Miên kể lại thời điểm cách đây 5 năm.

Nhã Miên hướng dẫn tập yoga
 
 

Nhã Miên tập luyện tốt, cơ thể lại dẻo dai và khả năng tập trung cao độ, các thầy cô đều đánh giá cao và khuyên học trò tiếp tục học để trở thành huấn luyện viên yoga. Nhã Miên bắt đầu tham gia lớp đào tạo chuyên sâu về yoga. Hai năm sau, cô trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Nhã Miên hướng dẫn tập yoga
 
 

Miên đăng ký khóa học an toàn phòng tránh chấn thương trong thể thao.  Từ đó cô bắt đầu “giác ngộ” nhiều nguyên tắc để tránh bị chấn thương khi tập luyện.

Trong khóa học, các giáo viên dạy cho Nhã Miên hiểu về cấu tạo cơ thể, sự phân bổ và đặc tính của từng vùng cơ, xương, khớp, từ đó biết cách tập luyện trong giới hạn an toàn, phù hợp độ tuổi. Ngoài ra, các chuyên gia còn hướng dẫn cách quan sát ngoại hình để biết được cấu trúc xương của một người, họ có thể gặp những nguy cơ nào trong quá trình tập luyện, biết cách phòng tránh chấn thương cho các học viên.

Nhờ vận dụng những kiến thức từ khóa học, Nhã Miên đã cải thiện được tình trạng cột sống của mình. Cô rút ra kinh nghiệm là không nên uốn dẻo quá, không nhấn mạnh vào vùng cột sống thắt lưng khi thực hiện các động tác ngả người ra sau hay vặn xoắn. Từ đó các cơn đau  dần biến mất. 

Trong quá trình dạy yoga, Nhã Miên quan sát thấy hầu hết học viên có chung một điểm sai là nhấn nhiều vào vùng cơ thắt lưng khi ngả người ra sau. Vì vậy mà nhiều người bị đau lưng sau một thời gian tập. Trong khi các bác sĩ Mỹ giải thích rằng vùng cột sống thắt lưng đoạn từ L1 đến L5 rất dễ bị tổn thương, không được vặn xoắn hay ngả ra sau quá. Đây là vùng hõm vào của cột sống nên mọi người có xu hướng nhấn nhiều hoặc vặn xoắn mạnh vào khiến các đốt sống chèn lên đĩa đệm gây tổn thương và đau nhức. Từ kinh nghiệm của mình, Nhã Miên luôn chú ý dặn dò học viên tránh phạm sai lầm này.

Để có thân hình quyến rũ hơn, Nhã Miên kết hợp tập thêm gym.

Mỗi ngày ngoài giờ dạy yoga, Miên còn đến phòng gym tập các bài cường độ cao cho từng nhóm cơ nhằm giúp mông, ngực săn chắc và nở nang hơn.

Nhã Miên cho biết khá hài lòng về vóc dáng hiện tại của mình với số đo ba vòng lần lượt là 86 - 61 - 93 cm.

Ngoài dạy yoga, Miên còn dạy gym. Cô cũng tập thêm một số bộ môn khác để giữ dáng đẹp. Dù bận rộn, mỗi ngày Miên cố gắng sắp xếp tập gym và yoga như món ăn tinh thần và có thân hình quyến rũ hơn.

Trần Ngoan