Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 9/4/2016, 05:04 (GMT+7)

Tình yêu với yoga của đôi huấn luyện viên Sài Gòn

Luy Liêm và Hữu Anh chụp ảnh cưới phong cách độc đáo ghi dấu tình yêu và sự gắn kết của cặp đôi cùng yoga.

Trần Luy Liêm, quê Đăk Lăk bắt đầu tập yoga từ 2 năm trước. Thời gian đó sức khỏe cô không tốt nên nghỉ việc để dưỡng bệnh và tìm đến với yoga. Mỗi ngày Liêm đều đặn tập 1-2 tiếng và yêu thích, muốn gắn bó dài lâu với yoga. Sau đó sức khỏe tốt hơn, Liêm đi học khóa huấn luyện viên yoga và gắn bó với công việc giảng dạy bộ môn thể dục này.

Trước đây Liêm từng nghĩ cơ thể mình cứng, khó có thể tập được các môn cần độ dẻo và độ linh hoạt. Thời gian đầu tập yoga cơ thể cũng khá cứng, khi gập người đầu không thể chạm vào chân. Không nản chí, Liêm bền bỉ tập và cơ thể dẻo dai hơn, có thể thực hiện được các động tác khó cần độ dẻo.

Sức khỏe Liêm có sự thay đổi rõ nét, sau 3 tháng tập trị liệu Liêm đã có thể đi làm trở lại, lượng công việc khá lớn nhưng cô vẫn cảm thấy khỏe, dù tiền sử đã bị bệnh tim và hay tụt huyết áp. Những lúc công việc căng thẳng 9x cũng biết cách hít thở và tự điều chỉnh lấy lại cân bằng.

Cuối năm 2014 Liêm và Hữu Anh, chàng trai quê Vĩnh Long, là huấn luyện viên yoga cùng trung tâm, cùng tham dự chung một khóa học yoga nâng cao. Cả hai ở lại ký túc xá của trường và thường xuyên tập luyện cùng nhau.  

Họ trở thành đôi bạn yoga hợp tính và tập luyện ăn ý, vui vẻ. Tình cảm cặp đôi dần nảy sinh khi Hữu Anh dành sự quan tâm, chăm sóc chân tìnhcho Liêm. Sau một thời gian yêu nhau, trải qua thử thách yêu xa, cả hai quyết định về chung một nhà vào tháng 3.

Cả hai quyết định chụp bộ ảnh cưới yoga độc đáo gắn với công việc và cái duyên tình cảm của mình. Cô gái trẻ chia sẻ những điểm cộng đáng yêu khi cưới một anh chàng dạy yoga.

"Cưới một anh chàng dạy yoga là không cần nhắc anh phải nhậu ít thôi, nên ăn gì, không hút thuốc... vì anh hiểu giá trị của lối sống lành mạnh vì chính anh truyền đạt lại những điều đó cho học viên", Liêm chia sẻ.

Trở thành huấn luyện viên yoga, Liêm học triết lý yoga, học những tư tưởng tích cực học lắng nghe cơ thể, lắng nghe tâm trí, nhận biết việc gì đang xảy ra và điều chỉnh. Do đó cô ít khi suy nghĩ và hành động bộc phát. Mọi điều cô làm đều hướng đến lợi ích chung và sẵn sàng thay đổi bản thân khi cần để có cuộc sống hòa hợp và tốt đẹp hơn.

Cô dâu 9x chia sẻ: "Cưới một anh chàng dạy yoga là bớt đi rất nhiều thời gian và tiền thuốc thang cho bệnh tật, thay vào đó có thêm năng lượng chăm lo cho gia đình. Những lúc bất chợt nóng giận anh cũng sẽ biết cách cân bằng nhanh chóng trở lại, hít thở và tĩnh lặng để đưa ra những quyết định sáng suốt, bởi mỗi yogi (người tập yoga) biết ảo giác ở khắp nơi và cách để giữ sự minh triết".

Cô gái trẻ tự hào chia sẻ "cưới một anh chàng dạy yoga thì cứ yên tâm về nội lực bên trong và sức dẻo dai bền bỉ, anh chẳng khi nào rên mệt khi phải vác đồ chuyển nhà hay đi xa, nó cũng chỉ ngang một buổi tập thể lực ở trường".

Bộ ảnh cưới có sự hỗ trợ góp mặt của những học viên tập yoga, đồng nghiệp, người cùng chung chí hướng rèn luyện sức khỏe dẻo dai.

Liêm chia sẻ, sau khi cưới cặp vợ chồng trẻ vẫn tiếp tục nghiên cứu và dạy yoga, tập luyện đều và duy trì lối sống lành mạnh. Cô dự định sau này có con sẽ tiếp tục thực hiện bộ ảnh yoga gia đình. 

Khánh Ly 
Ảnh: Đông Đỗ