Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 18/10/2018, 11:32 (GMT+7)

7 loại hoa tốt cho sức khỏe nên trồng trong sân nhà

Hoa hồng, sen, dâm bụt, cúc La Mã, lavender, bồ công anh làm đẹp cho không gian và chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe.

Theo GHT, hoa hồng giàu vitamin C, thúc đẩy máu lưu thông trong cơ thể con người làm trẻ hóa làn da và dưỡng ẩm da. Hoa hồng thường được sử dụng như thuốc nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa. Hương thơm của hoa có thể làm giảm trầm cảm, mang lại cảm giác hạnh phúc và dễ chịu. Bạn có thể uống trà pha từ cánh hoa hồng để tăng sức đề kháng, giảm đau bụng kinh... Tinh dầu và nước hoa hồng được bán như mỹ phẩm.

Hoa dâm bụt giàu chất chống oxy hóa và axit amin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn lão hóa, chế độ ăn uống không hợp lý và môi trường ô nhiễm. Các hoạt chất trong hoa dâm bụt kích thích lưu thông máu, giúp điều trị gàu và các tình trạng khác liên quan đến da đầu. Hoa dâm bụt còn có công dụng giảm rụng tóc do sử dụng hóa chất hoặc quá trình lão hóa tự nhiên. Bạn nấu nước cùng với hoa dâm bụt sau đó vò hoa thành bột nhão bôi lên tóc, để trong 30 phút rồi rửa sạch với nước.

Hoa oải hương (lavender) hương thơm nhẹ nhàng, có nhiều lợi ích trong điều trị các vấn đề về thần kinh như lo âu, trầm cảm, mệt mỏi, căng thẳng, đau bụng kinh và tăng huyết áp. Hiệu ứng "phục hồi trong tâm trí" nhờ hương hoa oải hương giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Bên cạnh đó, hoa còn có tính chất sát trùng và kháng khuẩn, giúp chữa trị các bệnh về da. Bạn phơi khô hoa oải hương khô sau đó pha như trà uống giảm căng thẳng.

Hoa sen: Loại hoa được coi là biểu tượng thiêng liêng thường được sử dụng khi cần cải thiện tinh thần, làm nhẹ nhàng không gian khi thiền định. Hoa có đặc tính chữa trị các rối loạn chảy máu, sốt, tiêu chảy và viêm phế quản. Các chất chống oxy hóa trong hoa sen có công dụng  giảm nếp nhăn, se khít lỗ chân lông và dịu da khô nứt nẻ. Bạn có thể làm xi rô từ hoa sen để trị ho và cảm cúm.

Hoa cúc La Mã: Hoa có đặc tính chống nấm, chống vi khuẩn và giảm đau, thường được sử dụng để chữa trị rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, co thắt dạ dày, đau bụng kinh. Hương thơm ngọt ngào từ hoa cúc La Mã có tác dụng nâng cao tinh thần của con người, giảm stress và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn pha trà thảo dược từ hoa cúc khô để uống.

Hoa cam cúc: Hoa cúc màu vàng hoặc màu cam tươi sáng có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Hoa thường được sử dụng để giảm viêm, chữa lành vết thương, bỏng, phát ban và chấn thương. Bạn dùng hoa khô pha trà uống để kích thích lưu thông máu và phục hồi sau cảm lạnh, sốt. Cũng có thể dùng hoa cúc trong chống viêm như rửa mặt để trị mụn trứng cá, rửa mắt chữa viêm kết mạc, súc miệng khi bị nhiệt miệng và rửa âm đạo điều trị nhiễm trùng nấm men. Hoa cam cúc là món quà tuyệt vời của thiên nhiên, bạn nên trồng ở sân nhà để tránh tâm trạng phiền não và làm cho cuộc sống hàng ngày thú vị hơn.

Hoa bồ công anh giàu khoáng chất như sắt, kẽm, kali và các vitamin A, B, C, D. Với nhiều thành phần dinh dưỡng, bồ công anh là loại thuốc bổ toàn diện cho sức khỏe con người. Hoa có thể ăn được và sử dụng như thuốc nhuận tràng điều trị các vấn đề tiêu hóa, gan và túi mật. Bồ công anh cũng có tác dụng giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu và mức cholesterol. Bạn đun sôi hoa bồ công anh khô trong 2 phút, sau đó thưởng thức như trà để đầu óc bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Cẩm Anh