Tăng cường hệ miễn dịch cho bé trong những năm đầu đời

Để trẻ khỏe mạnh, cha mẹ bổ sung dinh dưỡng hợp lý, không lạm dụng kháng sinh, bổ sung vitamin và các dưỡng chất.

Theo Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng bộ môn Nhi (Đại học Y Hà Nội), hệ thống miễn dịch có vai trò chính là duy trì sự cân bằng của môi trường bên trong của cơ thể, giúp chống lại các tác nhân có hại. 

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ miễn dịch được nhờ hệ thống kháng thể từ mẹ truyền sang con qua nhau thai trong 3 tháng cuối của thai kỳ. Chúng chỉ tồn tại trong vài tháng đầu sau sinh và giảm nhanh chóng sau đó. Vì vậy, trẻ hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên dễ mắc các bệnh về hô hấp và tiêu hóa. Bên cạnh đó, sự thay đổi của thời tiết, môi trường là nguyên nhân khiến sức đề kháng của bé yếu hơn.

Chuyên gia khuyên, bố mẹ cần chú trọng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ trong những năm đầu đời. Dưới đây là một số cách đơn giản, cha mẹ nên áp dụng để con có cơ thể khỏe mạnh.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Diệu Thúy khuyên, để trẻ có sức đề kháng tốt thì cha mẹ nên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng với thực đơn hợp lý. Phụ huynh nên cho con ăn rau và hoa quả chứa nhiều vitamin nhóm B, C như cam, xoài, ổi... Sáng sớm, trẻ nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 15 phút để hấp thụ vitamin D.

Ngoài ra, để đảm bảo phát triển tốt thì cần cho trẻ ngủ đủ giấc và uống đủ lượng nước mỗi ngày.

polyad

Để trẻ khỏe mạnh, cha mẹ bổ sung dinh dưỡng hợp lý, không lạm dụng kháng sinh, bổ sung vitamin và các dưỡng chất.

Không lạm dụng kháng sinh

Trong nghiên cứu vai trò của kháng sinh trong bệnh lý nhiễm khuẩn ở trẻ, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Việt Hà - Phó Trưởng bộ môn Nhi (Đại học Y Hà Nội) cho hay, tình trạng sử dụng kháng sinh ở trẻ em tại cộng đồng đang ở mức cao. Thực tế chứng minh, nhiều cha mẹ tự ý dùng thuốc cho con khi bé có biểu hiện ho, sốt mà chưa biết nguyên nhân gây bệnh. Đa phần các bệnh hô hấp do virus gây nên, trong khi kháng sinh chỉ có tác dụng khi trẻ bị nhiễm khuẩn. 

Bổ sung vitamin và các dưỡng chất trực tiếp

Theo các chuyên gia, để trẻ có hệ miễn dịch tốt thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày chưa đủ. Cha mẹ cần bổ dung các vitamin và dưỡng chất giúp con hấp thu trực tiếp. Hoạt chất Beta-(1.3/1.6) D-Glucan thuộc nhóm Glukan có tác dụng tăng cường miễn dịch.

Khi Beta (1.3/1.6) D-Glucan vào cơ thể sẽ tạo làm gia tăng nhanh chóng số lượng của các tế bào miễn dịch đặc biệt các đại thực bào. Đồng thời, chúng kích hoạt hệ thống kháng thể giúp hoạt động ở mức tối ưu, bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây bệnh như thời tiết, môi trường. 

Ngọc Thi

polyad

Imunoglukan chứa beta (1.3/1.6)-D-Glucan hàm lượng cao chiết xuất từ nấm sò, dạng siro, bào chế và sản xuất trên công nghệ hiện đại châu Âu, giúp tăng cường miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh cho trẻ. Imunoglukan giúp góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, hạn chế việc phải dùng kháng sinh.

Sản phẩm được chứng minh lâm sàng và có mặt hơn 30 quốc gia. Sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco (số 5 Láng Hạ, Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội). Giấy phép quảng cáo số 1970/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Thông tin truy cập website hoặc facebook. Hotline: 094 240 8866.

 
 
 
PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy

PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy

Trưởng bộ môn nhi, Đại học Y Hà Nội