MC Minh Trang chia sẻ kinh nghiệm chăm con ốm kiểu Mỹ

Quãng thời gian sinh con đầu lòng bên Mỹ giúp Minh Trang nhận ra, trẻ ho, sốt, cảm lạnh không cần uống kháng sinh.

Theo nữ MC, tình trạng cha mẹ tự ý mua và sử dụng kháng sinh không có đơn của bác sĩ vẫn còn phổ biến tại Việt Nam. Khi bản thân hoặc con cái sốt, ho, sổ mũi,thì phụ huynh thường ra các tiệm thuốc tây mua uống.

MC Minh Trang chia sẻ kinh nghiệm chăm con ốm kiểu Mỹ
 
 

Nhiều kháng sinh thuộc loại thế hệ mới, chỉ dùng hạn chế trong bệnh viện nhưng lại  được sử dụng bừa bãi ngoài cộng đồng. Không ít bệnh nhân có thói quen uống thuốc theo kinh nghiệm của người khác, khi thấy triệu chứng bệnh tương tự nhau. Điều này khiến cho bệnh dễ biến chứng, nặng thêm và khiến vi khuẩn đề kháng thuốc.

Minh Trang khuyên, để đảm bảo sức khỏe của bản thân cũng như gia đình, chỉ nên dùng thuốc kháng sinh khi đã thăm khám và có chỉ định của bác sĩ, đồng thời tuân thủ theo phác đồ điều trị.

 An San

polyad

Thuốc ho thảo dược Prospan sản xuất bởi Engelhard Arzneimittel, Đức, được nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả và tin dùng trên 102 quốc gia. Prospan chứa cao khô lá thường xuân chiết xuất theo quy trình đặc biệt được cấp bằng sáng chế bảo hộ độc quyền.

Sản phẩm chỉ định cho trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kèm theo ho, điều trị triệu chứng trong các bệnh lý viêm phế quản mãn tính. Chống chỉ định trường hợp bất dung nạp fructose. Phụ nữ có thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Thông tin tại website hoặc facebook .Liên hệ 094 240 8866.

 
PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy

PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy

Trưởng bộ môn nhi, Đại học Y Hà Nội