Tin tức

Chuyên gia chia sẻ cách chăm sóc sau phẫu thuật mũi S line

Tiến sĩ, bác sĩ Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc chia sẻ thông tin giúp các tín đồ làm đẹp có được dáng mũi như ý.

Sơ lược về nâng mũi S line

Mũi là bộ phận góp phần quyết định nhan sắc của mỗi người, tuy nhiên, người Á Đông lại có chiếc mũi thấp tẹt, to bè. Một số trường hợp gặp phải khuyết điểm về mũi gây ảnh hưởng đến diện mạo cũng như tâm lý. Bắt nguồn từ xứ sở làm đẹp Hàn Quốc, phương pháp nâng mũi S line ra đời có thể chỉnh sửa mọi tình trạng mũi, giúp chị em cải thiện nhan sắc.

Phương pháp này được thực hiện với kỹ thuật mổ hở, từ đó bác sĩ thấy được toàn bộ cấu trúc của chiếc mũi để chỉnh sửa khiếm khuyết. Bác sĩ sử dụng sụn mềm nhân tạo đặt 2/3 sống mũi, sử dụng sụn tự thân kết hợp với sụn vách ngăn dựng trụ mũi và bao bọc chóp mũi, kéo dài đầu mũi, tạo dáng hình chữ S mềm mại.

Nâng mũi S line kết hợp sụn nhân tạo và sụn tự thân tạo dáng mũi chuẩn đẹp.

Nâng mũi S line kết hợp sụn nhân tạo và sụn tự thân tạo dáng mũi chuẩn đẹp.

Sụn tự thân bao gồm sụn vành tai và sụn sườn được lấy từ cơ thể người thực hiện. Sau khi được cấy ghép vào mũi, loại sụn này dễ dàng thích ứng, tiếp tục sự sống và cho dáng mũi đẹp. Bạn có thể sờ nắn mũi tự nhiên sau thực hiện.

Cách chăm sóc sau phẫu thuật mũi S line

Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi S line, bạn đã nắm chắc 80% kết quả, 20% còn lại phụ thuộc vào việc bạn có chăm sóc mũi đúng cách hay không. Tiên sĩ, bác sĩ Tú Dung khuyên bạn nên thực hiện các bước dưới đây để hành trình thay đổi dáng mũi  có kết quả tốt nhất:

Cách chăm sóc hợp lý

Tình trạng chung của các ca dao kéo là để lại vết mổ sau thực hiện, trong đó có nâng mũi S line. Để vết thương nhanh chóng hồi phục cho ra dáng mũi mềm mại, bạn cần có cách chăm sóc hợp lý như: không để vết mổ tiếp xúc với nước sau khi thực hiện; không tự lái xe; bảo vệ vùng mũi khi ra ngoài bằng khẩu trang, vải mềm không có gọng sắt; không để bụi bẩn bay vào mũi vì sẽ gây nhiễm khuẩn.

Bạn cần vệ sinh sạch sẽ vết mổ bằng nước muối pha loãng hay nước muối sinh lý; chườm đá 3-5 lần mỗi ngày lên vùng da xung quanh mũi để giảm dấu hiệu sưng tấy; tránh tác động vào mũi để tránh tình trạng lệch, chảy máu, hở, viêm sưng; hạn chế các hoạt động mạnh như chơi thể thao, chạy bộ khi vết mổ chưa hồi phục hẳn.

Chườm đá để giảm dấu hiệu sưng tấy.

Chườm đá để giảm dấu hiệu sưng tấy.

Chế độ ăn uống sau phẫu thuật

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố tác động đến hiệu quả thẩm mỹ sau nâng mũi S line, bạn nên uống thuốc kháng sinh và giảm đau theo đúng toa kê của bác sĩ; không ăn các thực phẩm như: hải sản, trứng, đồ nếp, rau muống…vì chúng có thể gây nên hiện tượng sưng mủ và để lại sẹo lồi.

Bạn cũng không được sử dụng thức uống có cồn, gas như rượu, bia, thức uống có chất kích như cà phê... Bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu bằng trái cây hoặc nước ép trái cây giúp vết thương nhanh chóng hồi phục.

Bạn không nên ăn thức ăn được chế biến từ hải sản, trứng, rau muống& để tránh tình trạng sưng, mủ.

Bạn không nên ăn thức ăn được chế biến từ hải sản, trứng, rau muống… để tránh tình trạng sưng, mủ.

Cố định hiệu quả thẩm mỹ

Việc cố định hiệu quả thẩm mỹ giúp bạn tránh khỏi tình trạng mũi bị lệch hay xê dịch. Cụ thể, sau nâng mũi S line, trong ba ngày đầu, bạn cần giữ nguyên nẹp để đảm bảo dáng mũi, hạn chế tác động không mong muốn. Sau ba ngày, bạn quay lại nơi thực hiên để bác sĩ cắt chỉ ở tai và sau bảy ngày cắt chỉ ở mũi. Bác sĩ sẽ thăm khám dấu hiệu hồi phục và hướng dẫn các bước chăm sóc tiếp theo.

Massage vùng da thực hiện

Sau phẫu thuật từ 15-20 ngày, khi vết mổ ở trụ mũi đã hồi phục, bạn nên tiến hành massage vùng mũi để tạo cảm giác tự nhiên, mềm mại. Việc massage sẽ giúp mũi của bạn có dáng mũi hình chữ S, không còn tình trạng đơ giả.

Massage nhẹ nhàng để tạo độ mềm mại cho chiếc mũi

Massage nhẹ nhàng để tạo độ mềm mại cho chiếc mũi

Phương pháp nâng mũi S line được tiến hành với đường mổ ở ngay trụ mũi, vì thế không để lại sẹo, bạn không còn phải lo lắng điều trị sẹo. Một số trường hợp đặc biệt có dấu hiệu thâm, bầm sau phẫu thuật, bạn nên uống thuốc tan bầm, chườm hay lăn trứng. Nếu sưng viêm lâu ngày, có nghĩa ca phẫu thuật đã thực hiện sai phương pháp, bạn nên gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Để đảm bảo sức khỏe và mang lại hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, được cấp phép. Tại đó, bạn có thể nắm rõ thông tin, lý lịch đội ngũ bác sĩ, bằng cấp chuyên môn của họ...

Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống trang thiết bị hiện đại có thể hỗ trợ bác sĩ đảm bảo sự an toàn trong quá trình thực hiện, không xâm lấn, hạn chế biến chứng. Ngoài ra, khâu chọn công nghệ để áp dụng cũng góp phần quan trọng, mang đến hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn của người thực hiện.

(Theo: Tiến sĩ, bác sĩ Tú Dung)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần