Tin tức

Chuyên gia bật mí cách cải thiện cánh mũi to bè

Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh - Giám đốc học thuật tạo hình mũi Châu Á Thái Bình Dương - chia sẻ phương pháp cải thiện cánh mũi.

- Thưa bác sĩ, hai cánh mũi của tôi bị bè rộng, nhìn rất thô và kém duyên. Tôi mong muốn được cải thiện nhưng không biết phẫu thuật tiến hành ra sao và có hiệu quả hay không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. (Trương Hoàng Uyên Phương, 30 tuổi, Bình Dương).

- Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh

Đa phần người Á đông đều có khuyết điểm là cánh mũi to và bè rộng ra hai bên. Với chị em, cánh mũi bè khiến gương mặt kém thon gọn và thanh tú. Trong phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ có thể xử lý cánh mũi to bè bằng thủ thuật thu hẹp cánh mũi.

Cánh mũi to bè có thể xử lý bằng thủ thuật nhỏ trong khi nâng mũi.

Cánh mũi to bè có thể xử lý bằng thủ thuật nhỏ trong khi nâng mũi.

Theo đó, có hai phương pháp giúp phần đầu mũi và cánh mũi trở nên xinh xắn hơn:

Cắt cánh mũi: tại góc rãnh mũi má, bác sĩ sẽ tiến hành một đường mổ nhỏ để loại bỏ một phần da và sụn ở cánh mũi, từ đó tạo nét thon gọn. Sau đó, lỗ mũi sẽ được khâu tạo dáng hạt chanh tự nhiên.

Cuộn cánh mũi vào trong: bác sĩ sẽ thực hiện biện pháp này bằng đường khâu bên trong mũi nhằm cuộn phần chân mũi vào bên trong. Sau đó dùng chỉ chuyên dụng để cố định vững chắc phần này rồi thẩm mỹ kết hợp tạo hình lỗ mũi.

Một phụ nữ sau khi cải thiện cánh mũi

Trường hợp cải thiện cánh mũi tại Bệnh viện JW Hàn Quốc.

Thu gọn cánh mũi được tiến hành khá đơn giản và nhẹ nhàng. Do không can thiệp sâu đến cấu trúc bên trong của mũi nên hạn chế gây đau đớn hay khó chịu. Đường khâu được thực hiện khéo léo, không để lại sẹo. Trước đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cho vùng mũi để người thực hiện cảm thấy thoải mái. Kết quả thẩm mỹ duy trì lâu dài, phục hồi sau phẫu thuật từ năm đến bảy ngày.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần