Tin tức

Chuyên gia cảnh báo tác hại khi dùng kẹp nâng cao mũi

Tiến sĩ Tú Dung cho biết mũi cao hay thấp là do di truyền, không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp mũi.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, nhiều chị em tìm đến ông để kể về hành trình nâng mũi bằng chiếc kẹp mua trên mạng. Theo đó, chiếc kẹp này được làm từ chất liệu silicon mềm dẻo, được nhiều người rỉ tai nhau có tác dụng làm thon và nâng cao mũi mà không gây tổn hại đến cấu tạo khuôn mặt. Dụng cụ có kích thước rất nhỏ và nhẹ, các chân bám chắc chắn vào vùng mũi nhưng vẫn đem lại cảm giác thoải mái khi đeo.

Nhưng sau một thời gian sử dụng, nhiều trường hợp rơi vào tình trạng vùng mũi bị sần, trầy xước, bong tróc da, nổi mụn, hiệu quả không như mong muốn. Bên cạnh đó, nó giống chiếc kẹp quần áo, hai sống kẹp thít chặt vào cánh mũi, gây đau và khó chịu.

Tiến sĩ Tú Dung cho biết mũi có cấu tạo gồm phần xương mũi và sụn mũi. Cao hay thấp do phần xương mũi quyết định. Trong khi đó, kẹp nâng mũi không thể tác động làm cao mũi.

Chuyên gia còn cảnh báo, với dụng cụ kém chất lượng, khi tác động dễ gây tổn thương các mô da mềm hoặc làm trầy xước, sần, bong tróc da... Sử dụng kẹp nâng mũi trong thời gian dài sẽ khó thở, máu khó lưu thông hoặc gây hoại tử.

Bác sĩ cho biết thêm, mũi cao hay thấp là do di truyền, không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp nâng mũi. "Bạn nên cẩn trọng sử dụng các loại dụng cụ này, tránh tiền mất tật mang, rước họa vào người. Nếu muốn sở hữu chiếc mũi cao, có thể học các thủ thuật trang điểm hoặc phẫu thuật nâng mũi để làm đẹp lâu dài", bác sĩ nói thêm.

Hiện nay, phẫu thuật nâng mũi S Line tạo dáng mũi cao, thon gọn và hài hòa với gương mặt. Chuyên gia sẽ sử dụng sụn nhân tạo nâng cao sóng mũi và sụn tự thân tạo hình đầu mũi.

Chuyên gia cảnh báo kẹp nâng cao mũi gây hoại tử

Dáng mũi S Line đẹp sau thẩm mỹ.

Công nghệ S Line có nhiều ưu điểm: đem lại dáng mũi cao, đầu mũi thon gọn, lỗ mũi hình hạt chanh; chỉnh hình các khuyết điểm khác như mũi hếch, mũi to, mũi thấp ngắn, mũi tẹt... Trường hợp thẩm mỹ mũi hỏng cũng có thể chỉnh sửa bằng S Line.

Giải pháp này không đau khi thực hiện, không để lại sẹo xấu và có thể ngăn ngừa biến chứng xuất hiện. Quá trình làm đẹp chỉ khoảng 60 phút, dáng mũi ổn định sau 7 ngày và sẽ đẹp như mong muốn sau 3-6 tháng, tùy cơ địa. Kết quả duy trì lâu dài.

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm làm đẹp không phẫu thuật bằng cách tiêm chất làm đầy hoặc nâng mũi bằng chỉ để nâng cao sóng và tạo hình đầu mũi. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ duy trì từ một đến hai năm và không thể thay đổi toàn bộ cấu trúc mũi.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần