Tin tức

Chuyên gia giải đáp vì sao mũi bị cứng sau nâng

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh, mũi cứng sau khi nâng có thể do sụn nhân tạo kém chất lượng hoặc bao xơ bám nhiều quanh sụn.

- Tôi vừa nâng mũi bằng sụn nhân tạo được ba tuần, khi sờ vào phần đầu mũi cảm thấy xơ cứng rất khó chịu. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp mũi tôi có bị sao không, vì sao lại bị xơ cứng sau nâng? (Trương Đỗ Bình An, TP HCM).

- Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh - chuyên gia tạo hình mũi châu Á Thái Bình Dương:

Bình thường sụn nâng mũi sau ba tuần có thể tạo ra những liên kết tương đối bền chặt với cơ thể. Tuy nhiên, bác sĩ đã thực hiện nâng mũi bằng sụn nhân tạo cho bạn, vậy phải xem lại đây là sụn gì? Chất lượng sụn không đảm bảo rất có thể là nguyên nhân chính khiến mũi bị xơ cứng.

Người phụ nữ có chiếc mũi xơ cứng, lệch vẹo sau khi nâng mũi bằng sụn cứng.

Người phụ nữ có chiếc mũi xơ cứng, lệch vẹo sau khi nâng mũi bằng sụn cứng.

Việc mũi bị xơ cứng còn có thể do các bao xơ bám quanh sụn nâng mũi, đây là phản ứng bình thường khi cơ thể có vật liệu lạ. Tuy nhiên, nếu mũi bị xơ cứng nặng, kèm theo các biểu hiện sưng đỏ, đau nhức thì bạn phải tìm đến bác sĩ để phẫu thuật lấy sụn ra ngoài, giải phóng sẹo và bao xơ trong mũi.

Tất cả trường hợp mũi lâu lành thương, xơ cứng, đau nhức sau phẫu thuật đều có thể xảy ra bởi các nguyên nhân như: sụn nâng mũi; quá trình phẫu thuật không đảm bảo vô trùng, vô khuẩn; bác sĩ phẫu thuật sai kỹ thuật; sụn kém chất lượng hoặc do yếu tố cơ địa có tính chất tự đào thải.

Nâng mũi phải đem lại hiệu quả thẩm mỹ và không hại sức khỏe.

Nâng mũi phải đem lại hiệu quả thẩm mỹ và không hại sức khỏe.

Với những trường hợp mũi bị biến chứng nặng sau thẩm mỹ, buộc phải tái phẫu thuật mới có thể cải thiện được. Tuy nhiên, việc tái phẫu thuật mũi đòi hỏi bác sĩ có trình độ chuyên môn trình độ cao, vì mũi từng bị tổn thương do tác động nên rất nhạy cảm và khó khắc phục.

Sau nâng mũi, nếu bạn thấy có dấu hiệu bất thường thì tốt nhất nên tìm đến bác sĩ để được kiểm tra, chuẩn đoán kỹ tình trạng để điều chỉnh kịp thời, để lâu sẽ rất nguy hiểm.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần