Tin tức

Tháo sụn sau nâng mũi có nguy hiểm không?

Tháo sụn sau nâng mũi chỉ cần tiểu phẫu đơn giản, nhưng nếu tháo do biến chứng thì buộc phải áp dụng tái phẫu thuật phức tạp.

- Nếu không may gặp phải rủi ro sau khi nâng mũi, tôi có thể tháo sụn không? Mũi sẽ ra sao nếu phải tháo sụn sau nâng. Mong bác sĩ tư vấn. (Minh Tâm, Bà Rịa, Vũng Tàu)

- Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc:

Nâng mũi là hình thức phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản, được nhiều người lựa chọn. Nhưng đây cũng là loại hình thẩm mỹ có tỷ lệ gặp biến chứng nhiều nhất. Trong một số trường hợp bị biến chứng bắt buộc phải gỡ bỏ sụn nâng mũi ra.

Sụn dẻo dùng trong nâng mũi hiện đại được thiết kế theo nhiều size dáng.

Sụn dẻo dùng trong nâng mũi hiện đại được thiết kế theo nhiều size dáng.

Nếu vì một lý do nào đó, bạn muốn tháo sụn sau nâng mũi chỉ cần thực hiện tiểu phẫu đơn giản. Mũi sẽ trở về trạng thái như trước khi nâng mà không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu là mũi phải tháo sụn do biến chứng thì cần phải được cải thiện bằng tái phẫu thuật phức tạp.

Thông thường, rất ít trường hợp quyết định tháo sụn mũi sau khi nâng (nếu không do biến chứng). Bởi trước khi nâng mũi bọc sụn, mọi người đều cân nhắc kỹ lưỡng.

Tháo sụn sau nâng mũi được thực hiện đơn giản

Tháo sụn sau nâng mũi được thực hiện đơn giản

Những trường hợp bắt buộc phải tháo sụn sau khi nâng mũi;

Sụn dị ứng với cơ thể: biểu hiện của trường hợp này thường là sưng đỏ, ngứa, biến dạng mũi, mũi bị lệch. Lúc này, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ để tháo sụn ra sớm, tránh biến chứng nặng hơn.

Nâng quá cao hoặc quá dài: với những chiếc mũi sau khi nâng không đạt tính thẩm mỹ như da mũi mỏng nhưng lại nâng quá cao hoặc quá dài. Sau một thời gian sử dụng sẽ gây ra tình trạng lộ sóng, mỏng da, thủng đầu mũi.

Kỹ thuật tháo bỏ sụn cho những trường hợp này sẽ phức tạp hơn, cần thực hiện cẩn thận. Sau khi tháo sụn, bệnh nhân phải nghỉ ngơi khoảng 5-7 ngày để lành thương.

Trước khi tiến hành bất kỳ phương pháp phẫu thuật nào, bạn cần cân nhắc kỹ. Tìm địa chỉ thẩm mỹ uy tín, trao đổi với bác sĩ và chọn giải pháp phù hợp nhất. Yếu tố an toàn phải là tiêu chí đặt lên hàng đầu.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần