Tin tức

Viêm xoang có được nâng mũi không và lưu ý trước khi thực hiện

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc - trả lời thắc mắc về nâng mũi.

- Thưa bác sĩ, tôi muốn nâng mũi để có được dáng mũi cao, đẹp tự nhiên nhưng tôi lại mắc bệnh viêm xoang. Trường hợp của tôi có thể thực hiện nâng mũi được hay không? Nếu được thì cần lưu ý gì? (Ngọc Thảo, Đồng Nai)

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung:

Những người bị viêm xoang vẫn có thể nâng mũi như bình thường vì phẫu thuật chỉ can thiệp đến phần da và mô mềm của mũi mà không tác động đến cấu trúc cũng như chức năng của mũi.

Theo đó, các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mũi sẽ tiến hành đặt chất liệu sụn vào bên trong khoang mũi mà không ảnh hưởng đến các vùng xoang mũi. Ngoài ra, trước khi nâng mũi, bạn được thăm khám và kiểm tra sức khỏe để xác định có đủ điều kiện nâng mũi hay không. Do đó, bạn không cần phải lo lắng tình trạng bệnh ảnh hưởng đến việc làm đẹp.

Viêm xoang có nâng mũi được không và lưu ý trước khi thực hiện

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết, vị trí đặt sụn nâng mũi không ảnh hưởng đến vùng viêm xoang

Có hai trường hợp viêm xoang cần lưu ý trước khi nâng mũi:

Viêm xoang cấp: người bệnh sổ mũi, nghẹt mũi hoặc mũi có dấu hiệu nhiễm trùng nặng và có mủ nhầy trong xoang thì cần điều trị viêm xoang trước, sau đó mới nâng mũi, tránh làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Viêm xoang mãn tính: trước phẫu thuật, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám cụ thể để xác định nguyên nhân gây viêm xoang. Nếu tình trạng viêm xoang nhẹ thì bác sĩ sẽ chỉ định nâng mũi.

Viêm xoang có nâng mũi được không và lưu ý trước khi thực hiện - 1

Nâng cao sóng mũi giúp cải thiện tình trạng viêm xoang

Với một số người bị viêm xoang do mũi quá thấp hoặc cong, vẹo vách ngăn thì nâng mũi sẽ có những tác động tích cực, cải thiện hiệu quả tình trạng này. Bởi kỹ thuật nâng mũi hiện đại cho phép đặt sụn trên xương sóng mũi, giúp mũi cao hơn mà không tác động đến xoang và ống mũi.

Trước khi nâng mũi, bạn cần chọn địa chỉ thẩm mỹ mũi uy tín, có đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao và hệ thống trang thiết bị hiện đại để có dáng mũi đẹp, duy trì lâu dài. 

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần