Tin tức

Chăm sóc mũi nhanh lành thương theo cách của chuyên gia

Vệ sinh mũi bằng bông tăm và nước muối sinh lý, ngủ đúng tư thế để không làm tổn thương dáng mũi... là những việc nên làm sau thẩm mỹ.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thiện Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết, nâng mũi là phương pháp được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, tình trạng mũi sưng viêm lâu ngày hoặc mũi lệch vẹo vẫn diễn ra do chăm sóc mũi chưa đúng cách.

Chuyên gia khuyên sau nâng mũi, bạn cần lưu ý chế độ sinh hoạt, chăm sóc mũi và kiêng cử đúng cách. Dưới đây là những gợi ý cho chị em.

Chườm đá giảm sưng: tình trạng sưng bầm sau nâng mũi là phản ứng tự nhiên của cơ thể sau 1-3 ngày. Bạn nên chườm túi đá lạnh quanh vùng mũi để giảm sưng nhanh. Không để nước làm ướt vết thương hở, nên di chuyển túi chườm liên tục để tránh bị phỏng lạnh.

Vệ sinh mũi bằng bông tăm và nước muối sinh lý.

Vệ sinh mũi bằng bông tăm và nước muối sinh lý.

Vệ sinh cho vết thương bằng nước muối sinh lý và bông tăm: không rửa mặt dưới vòi nước mạnh, không tự ý tháo bỏ băng gạc vì có thể gây ảnh hưởng đến vết thương khi chưa lành lặn.

Ngủ đúng tư thế: không cúi gằm mặt xuống bàn hoặc nằm úp. Mặc trang phục đơn giản để tránh các va chạm vào mũi. Không chơi thể thao, không hoạt động mạnh trong một tháng.

Kiêng ăn những thực phẩm gây sẹo như xôi nếp, thịt bò, hải sản, rau muống để tránh sưng viêm.

Ngủ đúng tư thế để không làm tổn thương dáng mũi.

Ngủ đúng tư thế để không làm tổn thương dáng mũi.

Trong thời gian sử dụng thuốc bác sĩ kê đơn, không được sử dụng rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có ga. Nên tránh tiếp xúc với môi trường khói bụi, ra ngoài cần đeo khẩu trang.

Thạc sĩ Lê Thiện Hiếu khuyên chị em nên tái khám đúng lịch hẹn. Nếu phát hiện mũi bị vệch vẹo, viêm nhiễm cần liên hệ ngay với bác sĩ thẩm mỹ để được xử lý.

* Xem hướng dẫn chăm sóc mũi đúng cách

Chăm sóc mũi nhanh lành thương theo cách của chuyên gia
 
 

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần