Tin tức

Nữ Việt kiều phải thở bằng miệng sau 6 lần nâng mũi thất bại

Chị Lê Thị Xuyến phải chịu nhiều đau đớn, mũi sưng đau, không thể thở được suốt 10 năm qua vì thẩm mỹ hỏng.

Như nhiều phụ nữ khác, ở tuổi trung niên, chị Xuyến ao ước có thể thay đổi chiếc mũi, cải thiện ngoại hình. Sau ba lần nâng mũi tại Mỹ và ba lần về Việt Nam nâng mũi, chị không những không thể thay đổi diện mạo mà còn nhận "trái đắng" vì biến chứng. 

“Ban đầu mũi của tôi rất thấp, hai cánh mũi không thon gọn. Dù vậy tôi vẫn thở được bình thường. Sau khi sửa mũi nhiều lần, không hiểu bác sĩ đã can thiệp thế nào khiến tôi bị khó thở, mũi cũng không còn ngửi được mùi vị như trước”, chị kể.

Kể từ lần phẫu thuật thứ 6, chị Xuyến luôn phải thở bằng miệng. Nhiều đêm chị trằn trọc không ngủ vì mặc cảm ngoại hình, tự trách mình lạm dụng thẩm mỹ khiến cơ thể tệ hơn. Chị tâm sự: “Gần 10 năm qua tôi không thể thở được bằng mũi. Khi nghĩ đến chuyện phẫu thuật lại, tôi chỉ ước mình có thể thở được bình thường, cảm giác được mùi như trước đây là may mắn lắm rồi”.

Theo giới thiệu của bạn thân, trong chuyến về Việt Nam, chị tìm đến Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc. Tại đây, Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung đã thăm khám và nhận định đây là trường hợp mũi bị biến chứng khá nặng, cản trở hô hấp. Tất cả vật dụng như sụn sườn, sụn vành tai... được đưa vào mũi, gây chèn ép và biến dạng toàn bộ mũi, dẫn đến tình trạng trên.

"Mũi của chị Xuyến bị nhiều dị vật to chèn lỗ thông. Vách ngăn mũi bên trong bị sụp vẹo hoàn toàn, hai lỗ mũi có các miếng sụn biến dạng chèn ép lỗ mũi, mô xơ cứng toàn bộ”, bác sĩ nói thêm.

Mũi của chị Xuyến sau 3 ngày phẫu thuật đã trở nên ổn định

Mũi của chị Xuyến sau ba ngày phẫu thuật đã ổn định hơn.

Bác sĩ Tú Dung quyết định tái phẫu thuật, sửa mũi hỏng cho chị Xuyến. Sau hơn 4 giờ thực hiện, các bác sĩ đã giải phóng toàn bộ sẹo và sụn trong khoang mũi gây xơ cứng, đồng thời tạo hình vách ngăn và nâng mũi cấu trúc S line. Ngay sau đó, nữ Việt kiều Mỹ đã có thể thở bằng mũi bình thường và cải thiện dáng hình mũi.

Nữ Việt kiều chia sẻ: “Sau hàng chục năm khổ sở, giờ đây hạnh phúc vì tìm lại được giấc ngủ ngon khi có thể thở bằng mũi. Cảm ơn vì đã giúp tôi trở lại cuộc sống bình thường”.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần